14/05/2016 - 16:55

Cứu sống sản phụ choáng mất máu nặng sau mổ lấy thai

(CT)- Ê kíp các bác sĩ Bệnh viện (BV) Phụ sản thành phố Cần Thơ đã nỗ lực cấp cứu thành công cho bệnh nhân Nguyễn T.T.H (30 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) bị nguy kịch do tụ máu vết mổ thành bụng.

Đêm 12-5, sau mổ lấy thai giờ thứ 5, sản phụ choáng mất máu, được chuyển từ BV địa phương đến BV Phụ sản TP Cần Thơ. Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ theo dõi, truyền máu. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ vừa hồi sức, vừa phẫu thuật lấy máu tụ cho bệnh nhân. Các bác sĩ cho biết, gặp nhiều khó khăn khi thực hiện lấy máu tụ vì các lớp cơ ngay vết mổ bị tổn thương khá nhiều và khó cầm máu, nếu các bước phẫu thuật không cẩn thận có thể làm cho tình trạng bệnh nhân nặng thêm. Do đó, ca phẫu thuật đòi hỏi phẫu thuật viên phải có kinh nghiệm, phản ứng nhanh để cứu bệnh nhân. Hiện sức khỏe bệnh nhân dần hồi phục, không còn máu tụ trên vết mổ.

Thời gian qua, BV Phụ sản TP Cần Thơ cấp cứu thành công rất nhiều trường hợp bệnh nặng như choáng mất máu, băng huyết sau sinh, nhau bong non kèm rối loạn đông máu, tiền sản giật, thai kỳ kèm bệnh lý tim mạch nặng… góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân vùng ĐBSCL.

Thu Sương

Chia sẻ bài viết