16/06/2024 - 08:59

Củng cố, vun đắp niềm tin trong nhân dân 

Niềm tin của nhân dân với Đảng bị giảm sút, hay nguy hiểm hơn là “mất niềm tin” thì mọi chủ trương, đường lối, mục tiêu mà Đảng, Nhà nước ta đề ra sẽ không thể đạt được và đó sẽ là cơ sở để các thế lực thù địch lợi dụng, chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Xác định được điều đó, hệ thống chính trị xã Tân Thới, huyện Phong Điền thường xuyên vun đắp và nuôi dưỡng niềm tin với nhân dân, thể hiện qua nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, mang kết quả tích cực

Được sự hỗ trợ của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội địa phương, nhân dân ấp Trường Đông B đã trồng 90ha sầu riêng cho huê lợi cao.

Hơn nửa năm nay, người dân ấp Trường Đông B đi lại thuận tiện hơn khi tuyến đường rạch Bến Tranh được nâng cấp, mở rộng. Ông Trần Văn Dũng, người dân trong ấp, chia sẻ: “Tuyến đường dài hơn 300m, trước đây chỉ rộng hơn 1m, xuống cấp, đi lại khó khăn. Qua các lần hội họp, chúng tôi kiến nghị và được Chi bộ, Ban Nhân dân ấp ghi nhận, vận động nhân dân di dời hàng rào, hiến đất mở rộng đường ra 3m. Đồng thời, đóng góp gần 60 triệu đồng để tráng bê tông nên mới thông thoáng như vầy”.

Theo ông Lâm Hoàng Hải, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Trường Đông B, từ năm 2020 đến nay, qua kiến nghị của người dân, Chi bộ và Ban Nhân dân ấp đã nâng cấp, mở rộng tuyến đường rạch Bến Tranh, tuyến đường rạch Xẻo Lá, tuyến đường Xẻo Lá - Tây Đinh với tổng chiều dài hơn 2.000m; lắp đèn chiếu sáng tuyến đường tuyến Xẻo Lá - Tây Đinh dài 1.300m. Bên cạnh đó, 4 năm qua, cán bộ, đảng viên ấp huy động các nguồn lực hỗ trợ xây 9 căn nhà Ðại đoàn kết, tình thương, tình nghĩa. Cán bộ, đảng viên ấp thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đề nghị huyện trợ giá giống cây trồng... Nhờ vậy, đến nay, toàn bộ 90ha vườn trên địa bàn ấp đều phủ kín cây sầu riêng và mít Thái, tùy loại cây có huê lợi từ 300 triệu đồng đến 1 tỉ đồng/ha/năm. Đời sống được nâng lên, nhân dân trong ấp càng tin tưởng vào cấp ủy đảng, chính quyền.

Từ năm 2020 đến nay, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Tân Thới đã huy động các nguồn lực hỗ trợ xây 37 căn nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết, nhà “Khăn quàng đỏ”. Đến nay, trong xã không còn gia đình nào phải sinh sống trong nhà dột nát, xiêu vẹo. Bên cạnh đó, xã đã hỗ trợ người dân nhiều mặt, như: hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tập huấn kỹ thuật, đề nghị Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện trợ giá giống cây trồng… nên từ năm 2020 đến nay người dân đã chuyển đổi được 60ha ruộng sang vườn trồng cây ăn trái. Đến nay, trên địa bàn xã có 1.270ha vườn trồng sầu riêng, vú sữa, mít Thái, chôm chôm, trong đó có 981ha đã cho thu hoạch, với huê lợi từ 250 triệu đồng đến 1 tỉ đồng//ha/năm. Ông Phạm Văn Lượng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, cho biết: “Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhất là trồng sầu riêng và các loại cây ăn trái có giá trị, đến năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 74,9 triệu đồng, xã không còn hộ nghèo, còn 71 hộ cận nghèo”.

Nhiều năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Tân Thới quan tâm lắng nghe ý kiến của nhân dân và giải quyết kịp thời những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Định kỳ Bí thư Đảng ủy xã tiếp dân vào giữa tháng và cuối tháng, Chủ tịch HĐND xã tiếp dân thứ sáu hằng tuần; Chủ tịch UBND xã tiếp dân thứ năm hằng tuần; MTTQ xã tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp theo quy định… Qua đó, đã ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân, phản ánh lên cấp trên, cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Từ năm 2020 đến nay, qua kiến nghị của nhân dân, xã đã tổ chức mở rộng từ 2m ra 4m đối với các tuyến đường ấp Trường Tây dài 3.500m, tuyến đường rạch Ông Tạc dài 3.500m, tuyến Rạch Chùa - Cả Lang dài hơn 1.800m, tuyến Cầu Giữa dài 1.500m; mở rộng từ 1,5m ra 2,5m tuyến đường rạch Ông Nghĩa; bắc 3 cây cầu. Các công trình khi tổ chức thi công đều được công khai, minh bạch cách thức làm, kinh phí đóng góp nên càng tăng thêm niềm tin với nhân dân.

Ông Phạm Văn Lượng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, khẳng định: Với sự quan tâm chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, nhân dân xã Tân Thới luôn tin tưởng vào cấp ủy đảng, chính quyền, luôn chung sức và đồng lòng xây dựng quê hương phát triển. Trên địa bàn xã không có trường hợp bị các thế lực thù địch lôi kéo, xúi giục làm việc sai trái, chống lại chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước...

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết