03/08/2023 - 20:27

Cử tri quận Ninh Kiều kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm và khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường 

(CT) - Ngày 3-8-2023, các đại biểu HÐND TP Cần Thơ, gồm: ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố; ông Trần Văn Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố; bà Ðỗ Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Ðại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ; ông Thiều Quang Thân, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HÐND thành phố, cùng các đại biểu HÐND quận Ninh Kiều tiếp xúc với cử tri các phường: Hưng Lợi, An Bình, Tân An, Xuân Khánh và An Phú, quận Ninh Kiều sau kỳ họp giữa năm 2023 của HÐND thành phố.

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HÐND hai cấp đã báo cáo kết quả kỳ họp giữa năm 2023 của HÐND thành phố và báo cáo kết quả kỳ họp thứ VII của HÐND quận Ninh Kiều cũng như thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cử tri đánh giá cao công tác lãnh đạo, điều hành của thành phố, của quận trong thời gian qua; đồng thời kiến nghị nhiều vấn đề thiết thực, như tình trạng ngập nghẹt ở các tuyến hẻm, kênh, rạch gây ô nhiễm môi trường dẫn đến dịch sốt xuất huyết xảy ra, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân; tình trạng thi công các công trình nâng cấp hệ thống thoát nước trên địa bàn quận Ninh Kiều nhưng không che chắn an toàn trong thi công. Lãnh đạo TP Cần Thơ cần có giải pháp mạnh đối với những nhà thầu không có đủ năng lực thực hiện các dự án đường giao thông trên địa bàn quận Ninh Kiều; tình trạng mua bán, đậu đỗ xe lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè và các tuyến hẻm gây ách tắc giao thông; vấn đề chậm cấp quyền sử dụng đất cho người dân tại khu dân cư. Cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành các dự án trọng điểm của thành phố, trong đó có dự án kè sông Cần Thơ, Bệnh viện Ung bướu, các nhà chờ trạm dừng, đón trả khách của xe buýt; việc quản lý nhà, đất công và nâng cấp vỉa hè trên địa bàn quận… Cử tri phường Tân An cũng đề nghị khắc phục các bậc tam cấp của Bảo tàng Cần Thơ, tạo điều kiện để người già và trẻ em có thể tham quan hình ảnh, hiện vật quý báu trưng bày tại Bảo tàng... nhằm tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử của thành phố cho thế hệ trẻ. Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn vấn đề trường lớp phục vụ đào tạo đạt chất lượng cao cho học sinh; vấn đề kết nối hạ tầng giữa bến Ninh Kiều với khu vực Cái Khế; vấn đề thuốc và trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân tạm ổn, tuy nhiên vẫn còn tình trạng thiết hụt máu cứu người; đề nghị nâng mức trợ cấp cho những người tham gia hoạt động các hội đặc thù.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi nghe lãnh đạo ngành chức năng thành phố, quận Ninh Kiều giải trình và làm rõ thêm một số kiến nghị của cử tri đặt ra. Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ, thông tin thêm với cử tri về tình hình phát triển kinh tế của thành phố, công tác đảm bảo an sinh xã hội. Ðồng thời, ghi nhận và chỉ đạo các sở, ngành có liên quan tiếp thu và kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tin, ảnh: KIM XUÂN

Chia sẻ bài viết