22/06/2016 - 07:41

Croatia- Tây Ban Nha: 2 - 1
Thua Croatia, Tây Ban Nha chỉ đứng nhì bảng

Bước vào trận đấu này, đương kim vô địch Tây Ban Nha đã chính thức giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, “những chú bò tót” vẫn quyết tâm giành 3 điểm trước Croatia để đứng đầu bảng D khi HLV Vicente del Bosque giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ, với những gương mặt suất sắc: Iniesta, Silva, Pique, Ramos, Busquets, Fabregas, Morata... Trong khi đó, Croatia có đến 5 sự thay đổi về nhân sự vì lý do chấn thương và chiến thuật. Vrsaljko, Jedvaj, Rog, Pjaca, Kalinic đá chính thay cho Modric, Mandzukic, Brozovic, Strinic, Vida.

Các cầu thủ Tây Ban Nha ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của trận đấu. ảnh: AFP/Getty

Kalinic đánh gót điệu nghệ ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Croatia trong hiệp 1. ảnh: AFP/Getty

Tây Ban Nha là những người nắm giữ thế trận trong những phút đầu và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7. Fabregas dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm đưa bóng đi ngang khung thành Croatia và Morata băng vào, dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. 1-0 cho Tây Ban Nha. Sau bàn thua, các cầu thủ Croatia đã vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ đã có được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Tây Ban Nha, nhưng không thể tận dụng thành công. Đáng chú ý là cú sút xa uy lực của Kalinic ở phút 12, thủ thành De Gea đã vất vả cản phá, chịu quả phạt góc. Chỉ hai phút sau, Rakitic lốp bóng qua đầu thủ thành De Gea, rất tiếc là bóng đi trúng xà ngang bật ra. Hai đội chơi đôi công hấp dẫn, Tây Ban Nha sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 23, Silva sút xa khá căng buộc thủ thành Subasic của Croatia phải đẩy bóng ra. Phút 28, lần này đến lượt Nolito tung cú sút ngay vòng cấm nhưng bóng trúng chân hậu vệ Croatia đi hết đường biên ngang. Thời gian trôi dần về cuối hiệp 1, tưởng chừng như Tây Ban Nha sẽ dẫn 1-0 cho đến giờ nghỉ giải lao thì Croatia bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở phút 45. Perisic có quả tạt bóng chính xác từ bên cánh trái và Kalinic đánh gót cận thành điệu nghệ ghi bàn cho Croatia, cân bằng tỉ số 1-1.

Perisic ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Croatia. ảnh: Getty

Đầu hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn là những người kiểm soát bóng tốt hơn. Phút 48, Juanfran tung cú sút căng ngay trước vòng cấm, rất tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành Croatia. Sau đó, Croatia đáp trả với 2 cú sút liên tiếp trong vòng cấm của Jedvaj và Pjaca nhưng bóng không đi vào lưới Tây Ban Nha. Phút 67, Ramos thiếu chút nữa đã có bàn thắng đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước, hơi tiếc là pha đánh đầu cận thành của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Croatia trong gang tấc. Đang gặp khó trong khâu ghi bàn nâng tỉ số trận đấu, Tây Ban Nha bất ngờ được hưởng quả phạt đền ở phút 70, khi Silva bị Vrsaljko đẩy ngã trong vòng cấm. Nhưng Ramos lại không thể thắng được thủ thành Subasic trên chấm 11m. Cú sút chính diện của anh đã bị đẩy ra. Bỏ lỡ cơ hội vàng để vượt lên dẫn trước, Ramos và các đồng đội đã phải trả giá trong trận này khi Croatia đã có bàn mang về chiến thắng 2-1 ở phút 87. Từ tình huống lên bóng phản công nhanh của Croatia, Perisic có pha xử lý cuối cùng, tung cú sút góc hẹp đưa bóng đi vào lưới Tây Ban Nha, không cho thủ thành De Gea có cơ hội cản phá. Để thua ở trận này, Tây Ban Nha mất luôn vị trí đầu bảng D về tay Croatia và có nguy cơ sẽ gặp Ý ở vòng 1/8.

Bảo Phúc

Chia sẻ bài viết