21/05/2021 - 19:42

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải – Tổ bầu cử số 06: Sẵn sàng cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 

Chủ nhật ngày 23/5/2021 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, ngày hội của toàn dân.

Để góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tích cực phối hợp cùng chính quyền địa phương chuẩn bị mọi mặt để đảm bảo công tác bầu cử trên địa bàn xã Dân Thành.  Công tác chuẩn bị được diễn ra an toàn, công khai, minh bạch đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo không khí thi đua sôi nổi trong CB.CNV Công ty và nhân dân trên địa bàn hướng về ngày hội lớn của Dân tộc.

Khuôn viên NMNĐ Duyên Hải 3 (Công ty NĐ Duyên Hải) được chọn làm điểm bỏ phiếu – Tổ bầu cử số 06 (ảnh TPCDH)

Công tác bầu cử năm nay, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải vinh dự được UBND xã Dân Thành lựa chọn thành lập Tổ bầu cử số 06 (thuộc Ủy ban bầu cử xã Dân Thành). Tổ bầu cử có 21 thành viên, trong đó có 10 thành viên là CB.CNV Công ty. Công ty đã cử CB.CNV là thành viên của Tổ bầu cử tham dự lớp tập huấn về Công tác bầu cử, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Tổ, chuẩn bị về cơ sở vật chất, địa điểm bỏ phiếu,…

Tại Tổ bầu cử số 6 – khu vực Công ty Nhiệt điện Duyên Hải có 520 cử tri là CB.CNV của Công ty và hơn 40 cử tri là chiến sĩ, bộ đội thuộc Đồn biên Phòng cửa khẩu Cảng Trường Long Hòa. Các cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử thuộc khuôn viên NMNĐ Duyên Hải 3 – thuộc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Tổ bầu cử số 06 họp triển khai công tác bầu cử tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử, nên từ đầu tháng 5/2021, Công ty đã phối hợp cùng Ủy ban bầu cử xã Dân Thành và Phòng VHTT thị xã Duyên Hải tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền đến CB.CNV và người dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú.

Ngoài việc phát tiếp âm các bản tin của Sở VHTT&DL tỉnh Trà Vinh về Công tác bầu cử, Ủy ban bầu cử xã cũng đã bố trí xe thông tin lưu động để phát thanh hàng ngày. Việc thông tin lưu động được thực hiện trong khuôn viên khu QLVH – Công ty và các khu vực dân cư xung quanh để phát thanh các thông tin về: Luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, Luật Tổ chức Quốc Hội và chính quyền địa phương, các văn bản chỉ đạo về công tác bầu cử, vai trò, ý nghĩa của việc bầu cử, quyền lợi và trách nhiệm của cử tri đối với công tác bầu cử,…. Ngoài ra Công ty cũng đã phối hợp với Ủy ban Bầu cử xã thực hiện tốt việc tuyên truyền, cổ động được thực hiện trực quan thông qua hệ thống baner, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền,… Thực hiện niêm yết thông tin tiểu sử ứng cử viên ĐBQH khóa XV và ứng cử viên HĐND các cấp tại nhiều vị trí trong khuôn viên Công ty và khu QLVH Công ty.

Danh sách và tiểu sử ĐBQH và HĐND các cấp được niêm yết tại tại nhiều vị trí trong Công ty (ảnh TPCDH)

Với việc chủ động, tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử, đặc biệt là công tác truyền truyền bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng đã góp phần giúp cho CB.CNV Công ty và nhân dân trên địa bàn xã Dân Thành nhận thức và hiểu đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Thông qua tuyên truyền, CB.CNV và nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia để cuộc bầu cử đại biểu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được diễn ra thành công, dân chủ, đúng pháp luật và thật sự là ngày hội của toàn dân.

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho bầu cử tại Tổ bầu cử số 06 - Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cơ bản đã được Công ty đã phối hợp cùng UBND xã Dân Thành thực hiện chu đáo, sẵn sàng cho công tác bầu cử.

Chia sẻ bài viết