16/04/2022 - 10:52

Công tác Hội là niềm vui 

Chị Trương Thị Tuyết Thủy, 45 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực 5, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, vừa được nhận Bằng khen của Hội LHPN TP Cần Thơ về thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Với tấm lòng đôn hậu và yêu thích hoạt động xã hội, từ thiện, chị Thủy có nhiều đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chị còn là điểm tựa tin cậy của hội viên, hỗ trợ chị em phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nhiệt tình với công tác xã hội, chị Tuyết Thủy được hội viên phụ nữ tin cậy, quý mến.

Nhiệt tình với công tác xã hội, chị Tuyết Thủy được hội viên phụ nữ tin cậy, quý mến.

Chị Thủy xuất thân trong gia đình đông anh em ở Tiền Giang. Năm 2000 chị kết hôn, sinh sống ở quận Ninh Kiều. Khi các con đã lớn, kinh tế ổn định, năm 2017, chị Thủy tham gia hoạt động phụ nữ, được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực 5, phường Xuân Khánh, cho đến nay.

Khu vực 5 có số hộ nghèo, cận nghèo và người dân tộc Khmer khá đông. Chị Thủy cùng Chi hội nỗ lực quan tâm, chăm lo và vận động chị em chí thú làm ăn, giúp nhiều chị thoát nghèo. Tổ tiết kiệm và vay vốn ở khu vực do chị Thủy phụ trách hoạt động rất hiệu quả, giúp 38 hộ vay trên 1,7 tỉ đồng, không nợ xấu. Chị Thủy thường đến từng nhà tìm hiểu hoàn cảnh hội viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giới thiệu các nguồn vốn vay, tư vấn cách thức làm ăn phù hợp. Đồng thời, chị lồng ghép tuyên truyền quy định pháp luật, các kiến thức về nuôi dạy con, cùng nhau xây dựng nếp sống văn hóa văn minh. 

Trong quá trình công tác, thấy hoàn cảnh nào khó khăn, chị Thủy sẵn sàng xuất tiền túi để hỗ trợ. Thời điểm giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, chị hỗ trợ trên 80 phần quà, gồm: rau củ quả, mì, trứng, sữa cho bà con khu phong tỏa trên địa bàn phường; hỗ trợ 20 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo (ung thư, chạy thận…), mỗi suất 1,4 triệu đồng; tặng nhiều học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi và sinh viên đậu đại học trên địa bàn phường, mỗi phần gồm 500.000 đồng tiền mặt và 10 quyển tập. Chị Thủy còn rất nhiệt tình trong hoạt động hiến máu nhân đạo, vận động hội viên cùng tham gia.

Với những việc làm ý nghĩa, chị được xét tặng Bằng khen của Hội LHPN thành phố. Những năm qua, chị cũng nhận được nhiều giấy khen của các ban, ngành, đoàn thể quận Ninh Kiều và UBND phường Xuân Khánh. 

Những ngày này, chị Thủy và cán bộ khu vực đang bàn tính việc hỗ trợ lâu dài cho cho chị H có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (chị H và nhiều người thân trong gia đình bị bệnh, không có thu nhập). Chú Phan Hoàng Luông, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 5, kể: “Cô Thủy là người nói đi đôi với làm, rất xông xáo, hòa đồng, hết lòng vì việc chung, không nề hà thiệt hơn, được người dân ở đây quý mến”. Còn với chị Thủy, tham gia công tác Hội, chị vui khi nhận được tình cảm của mọi người, nhất là giúp nhiều chị em tiến bộ, hạnh phúc. "Bà con tin tưởng nên mình phải làm việc chu đáo, hiệu quả. Tôi không ngại khó, chỉ mong công sức mình mang lại lợi ích thiết thực cho khu vực, người dân” - chị Thủy bộc bạch. 

Điều đáng quý là gia đình chị Thủy luôn ủng hộ những việc làm ý nghĩa của chị. Anh chị em trong nhà không chỉ động viên, tạo điều kiện để chị yên tâm công tác mà còn đóng góp chi phí cho các hoạt động từ thiện. Vợ chồng chị Thủy cùng làm trong lĩnh vực kinh doanh. 22 năm kết hôn, anh chị xây dựng được nếp nhà yên ấm, nuôi dạy con ngoan. Con gái lớn cuả chị là sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, 2 con trai sinh đôi học lớp 11 Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng.

Chị Lê Thị Thu Cúc, Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Khánh, cho biết: “Chị Thủy là người rất có trách nhiệm với công việc. Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, chị Thủy là gương điển hình trong công tác xã hội từ thiện, hỗ trợ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm liền, gia đình chị Thủy được công nhận Gia đình văn hóa tiêu biểu ở địa phương”.

Bài, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết