01/08/2009 - 14:04

VÒNG 23 GIẢI HẠNG NHẤT QUỐC GIA – CÚP SINO 2009, NGÀY 1- 8

Cơ hội tiếp tục cho đội Cần Thơ !

Đội Cần Thơ đặt niềm tin vào phong độ tốt của tiền đạo Da Silva (trái).
 
Ảnh: DƯƠNG THU

STN. Quảng Ngãi bị loại khỏi giải hạng Nhất đã giúp đội Cần Thơ trở lại vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Cơ hội giành vé play-off thậm chí vé thăng hạng trực tiếp còn lại đang tiếp tục mở ra với đội bóng đất Tây Đô.

Sau khi điều chỉnh điểm số qua sự kiện STN. Quảng Ngãi bị loại, đội Cần Thơ hơn đội thứ 4 Bình Định 2 điểm sau 22 vòng đấu và kém đội thứ nhì Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) 6 điểm. Điều này sẽ “lên dây cót” tinh thần cho các cầu thủ Cần Thơ sau 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Trong 4 trận còn lại của mùa giải, Cần Thơ được chơi trên sân nhà 3 trận, gặp HP.HN, Nhựa Hoa Sen Quảng Nam và Huda Huế và một trận trên sân khách gặp Than Quảng Ninh cũng là điều kiện thuận lợi. Nhưng thử thách không phải là ít với đội Cần Thơ bởi 4 đội bóng trên đều đá khó chịu.

Trận đấu với HP.HN cuối tuần này trên sân nhà quan trọng nhất với đội Cần Thơ. Nếu thắng, đội Cần Thơ sẽ củng cố vị trí thứ 3, rút ngắn cách biệt với đối phương 3 điểm, tạo đà bứt phá ở 3 trận cuối cùng. Cần Thơ có lợi thế sân nhà, đội hình đầy đủ (trừ hậu vệ Văn Quân bị treo giò) đặc biệt có tiền đạo Da Silva (không đá ở lượt đi) đang thi đấu với phong độ cao là những cơ sở để người hâm mộ hy vọng đội sẽ cải thiện kết quả. Nhưng để vượt qua HP.HN rất khó bởi lượt đi, đội Cần Thơ từng thất thủ 0 - 2 khi làm khách trên sân Hàng Đẫy của đối phương.

Trên lý thuyết, HP.HN là ứng cử viên số một cho chiếc vé thăng hạng trực tiếp thứ 2 khi suất đầu tiên đã sớm về tay Xi măng Vissai Ninh Bình. Phong độ, lực lượng ổn định cùng với “mưu lược” của HLV lão luyện Nguyễn Thành Vinh, đội bóng Thủ đô Hà Nội đang có những bước tiến chắc chắn. Tuy nhiên, không phải lúc nào HP.HN cũng “phát”. Mới đây, dù thi đấu trên sân nhà, nhưng HP.HN vẫn bị đội áp chót trong bảng xếp hạng là Nhựa Hoa Sen Quảng Nam - đội thi đấu quyết liệt, tập trung, cầm hòa 1-1.

Dự đoán: hòa.

Các trận khác cùng ngày: Bình Định - Xi măng Vissai Ninh Bình; Than Quảng Ninh – An Đô An Giang; Tôn Phước Khanh Tiền Giang – Huda Huế; Nhựa Hoa Sen Quảng Nam – Sài Gòn United; Hà Nội ACB – Xi măng Fico Tây Ninh.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết