07/07/2023 - 15:58

Cơ hội đầu tư - định cư Mỹ thành công bằng visa EB-5 

Visa EB-5 đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những nhà đầu tư nước ngoài muốn định cư Mỹ. Với những lợi ích và ưu đãi hấp dẫn, chương trình EB-5 đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nhân trên toàn thế giới.

Bài viết dưới đây sẽ giải thích vì sao các nhà đầu tư nước ngoài lại lựa chọn chương trình này để đầu tư và định cư tại Mỹ.

Lợi ích của visa EB-5 đối với nhà đầu tư nước ngoài

Lợi ích về di trúVisa EB-5 cung cấp cho nhà đầu tư và gia đình quyền cư trú vĩnh viễn tại Mỹ, cùng với quyền tự do xuất nhập cảnh vào nước Mỹ. Điều này đảm bảo cho họ một môi trường ổn định để sống, làm việc và học tập.

Cơ hội kinh doanh: Visa EB-5 cho phép nhà đầu tư mở rộng mạng lưới kinh doanh và tham gia vào thị trường Mỹ một cách tự do. Điều này mang lại tiềm năng lợi nhuận và khả năng phát triển dài hạn.

Tham gia vào chương trình Đầu tư nhập cư của Mỹ sẽ mang quyền lợi đến cho các nhà đầu tư và gia đình. Ảnh: Pexels

Giáo dục và chăm sóc sức khỏe: Visa EB-5 cung cấp cho con cái của nhà đầu tư quyền tiếp cận hệ thống giáo dục và dịch vụ y tế hàng đầu của Mỹ.

Tự do di chuyển trong nước: Những người sở hữu visa EB-5 có quyền di chuyển tự do trong các bang và thành phố của Mỹ.

Các bước xin visa EB-5

Để đủ điều kiện xin visa EB-5, các nhà đầu tư Việt Nam thường đầu tư tối thiểu 800.000 USD vào Vùng Khuyến khích Việc làm và cam kết tạo ra ít nhất 10 công việc cho công dân Mỹ trong vòng hai năm.         

Để có được thị thực EB-5, người nộp đơn phải thoả mãn các điều kiện và hoàn thành các bước trong quy trình xin visa. Ảnh: Pexels

Tuy vậy, người nộp đơn cần phải trải qua các vòng để có thể nhận được visa. Một quá trình xin visa sẽ có những bước sau đây:

Điền đơn I-526: I-526 là mẫu đơn xin nhập cư Mỹ dành cho người nước ngoài thông qua chương trình EB-5. Đây là mẫu đơn đầu tiên mà nhà đầu tư nước ngoài cần điền. Luật sư di trú sẽ đại diện cho nhà đầu tư để điền và nộp đơn này. Mục đích là để xác nhận xem cá nhân có đáp ứng đủ các yêu cầu để xin visa EB-5 không.

Thanh toán phí: Sau khi đơn I-526 của quý vị được Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) chấp thuận, hồ sơ sẽ được gửi đến Trung tâm Cấp thị thực Quốc gia (NVC). Ứng viên sẽ cần thanh toán các khoản phí và nộp các tài liệu liên quan đến nhập cư.

Kiểm tra sức khỏe: Nhà đầu tư và các thành viên gia đình đủ điều kiện sẽ phải hoàn thành việc kiểm tra sức khỏe do các bác sĩ chỉ định bởi cơ quan ủy quyền thực hiện.

Phỏng vấn cấp visa: Khi Trung tâm Cấp thị thực Quốc gia đã nhận đủ giấy tờ và lệ phí, họ sẽ sắp xếp một cuộc phỏng vấn tại Đại sứ quán Mỹ. Một nhân viên xét duyệt hồ sơ sẽ đưa ra quyết định xem người nộp đơn có đủ điều kiện để được cấp visa EB-5 theo luật di trú Mỹ hay không.

Lời kết

Visa EB-5 không chỉ đơn thuần là một cơ hội định cư tại Mỹ, mà còn là cơ hội đầu tư vào nền kinh tế mạnh mẽ và đa dạng. Với lợi ích về cư trú vĩnh viễn, tạo việc làm và quyền tiếp cận với thị trường Mỹ, visa EB-5 trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những nhà đầu tư nước ngoài muốn tham gia vào cuộc sống và kinh doanh tại Mỹ.

Quý vị đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy để hỗ trợ quá trình định cư tại Mỹ thông qua visa EB-5? Mời quý vị liên hệ AIMS - công ty tư vấn và định cư có 17 năm kinh nghiệm và hơn 18.000 khách hàng thành công.

Với mục tiêu giúp đỡ nhà đầu tư thực hiện ước mơ định cư tại Mỹ, AIMS đã xây dựng một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và hiểu rõ quy trình phức tạp của chương trình EB-5. AIMS cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, đáng tin cậy và tận tâm.

Với 17 năm kinh nghiệm, 18.000 khách hàng thành công, AIMS là tập đoàn tư vấn định cư và di trú uy tín hàng đầu đến từ Singapore.

Quý khách hàng quan tâm và mong muốn tìm hiểu về cơ hội làm việc và định cư Mỹ, kính mời liên hệ theo hotline 088 888 4567 (TPHCM), 088 888 6898 (HN), hoặc email vietnam@aims.sg.

Chia sẻ bài viết