22/09/2024 - 11:48

Cờ Đỏ nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo 

Nhận thức sâu sắc công tác tuyên giáo có vai trò đi trước dự báo, định hướng, mở đường, đi cùng nắm chắc tình hình, đi sau đúc rút kinh nghiệm, các cấp ủy đảng huyện Cờ Đỏ đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các mặt công tác tuyên giáo. Qua đó, cổ vũ, động viên, tạo sự đồng thuận trong cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) và nhân dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cán bộ tuyên giáo xã Trung An (bên trái) tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân.

Nhằm thực hiện tốt công tác tuyên giáo, Đảng ủy xã Trung An xây dựng, củng cố, kiện toàn Ban Tuyên giáo (BTG) xã, đội ngũ làm công tác tuyên giáo, tuyên truyền. Đến nay, BTG xã có 7 thành viên đều có trình độ chuyên môn đại học; trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên, có bản lĩnh chính trị vững vàng; Tổ cộng tác viên dư luận xã hội xã có 12 thành viên; Tổ 35 xã có 18 thành viên và Tổ tuyên truyền viên xã có 10 thành viên.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội LHPN, Trưởng BTG xã Trung An, BTG xã và các tổ cộng tác viên, tuyên truyền viên thường xuyên nắm chặt tư tưởng của CB, ĐV và những bức xúc, dư luận xã hội trên địa bàn, kịp thời tham mưu Đảng ủy xã tổ chức tuyên truyền, vận động và định hướng tư tưởng để CB, ĐV và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó, các kiến nghị chính đáng của nhân dân đều được nắm bắt, giải quyết kịp thời. Điển hình là từ đầu năm đến nay, đã vận động được 781 triệu đồng hỗ trợ xây 7 căn nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết; vận động được 800 triệu đồng bắc 3 cây cầu; khắc phục 3 điểm sạt lở bờ kinh Vạn Lịch; vận động 46 triệu đồng trải nhựa tuyến đường Xẻo Xay dài 500m…

Trong hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, Tổ 35 xã phối hợp các lực lượng chia sẻ nhiều thông tin tích cực lên các nhóm Zalo, Facebook, fanpage của xã lập và quản lý để lan tỏa trong cộng đồng. “Nhờ thực hiện tốt các mặt công tác tuyên giáo, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã không có trường hợp bị kẻ xấu lôi kéo, xúi giục làm việc sai trái, không xảy ra “điểm nóng”” - bà Nguyễn Thị Ngọc Lan nói.

Theo đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng BTG Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện Cờ Đỏ, nhằm thực hiện tốt công tác tuyên giáo, các cấp ủy đảng trong huyện quan tâm củng cố, xây dựng đội ngũ CB tuyên giáo bảo đảm số lượng, chất lượng, ngang tầm nhiệm vụ. Đến nay, BTG Huyện ủy có 4 CB trình độ chuyên môn đại học trở lên, có 3 CB có trình độ lý luận chính trị cao cấp và 1 CB có trình độ lý luận chính trị trung cấp. BTG các đảng ủy xã, thị trấn có từ 5-7 thành viên, tất cả đều có trình độ chuyên môn đại học và trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên. Lực lượng báo cáo viên cấp huyện có 15 thành viên, cộng tác viên dư luận xã hội huyện có 20 thành viên, cộng tác viên khoa giáo huyện có 13 thành viên, tổ tuyên truyền viên cơ sở mỗi đơn vị có 7-9 thành viên, tổ cộng tác viên dư luận xã hội mỗi xã, thị trấn có 10-15 thành viên…

Năm nay, BTG Huyện ủy, các BTG cơ sở và các lực lượng hoạt động có tính chất tuyên giáo trong huyện đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cấp ủy nâng cao chất lượng tổ chức quán triệt, triển khai học tập nghị quyết, tỷ lệ ĐV tham gia đạt trên 98%. BTG các cấp trong huyện thường xuyên quan tâm nắm bắt tư tưởng của CB, ĐV và dư luận xã hội để tham mưu cấp ủy định hướng, chỉ đạo giải quyết kịp thời, tạo sự đồng thuận trong CB, ĐV và nhân dân. BTG các cấp đã phối hợp Ban Chỉ đạo 35 huyện và các Tổ 35 xã, thị trấn, các ngành chức năng tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch như tích cực đăng tải chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các thông tin tích cực lên các trang do địa phương quản lý: “Tuyên giáo Cờ Đỏ”, “Trung tâm Văn hóa Cờ Đỏ”, “Tuổi trẻ Cờ Đỏ”, “Phụ nữ Cờ Đỏ”… để định hướng tư tưởng và lan tỏa rộng rãi. BTG các cấp trong huyện phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền nên CB, ĐV và nhân dân hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng các công trình, dự án triển khai trên địa bàn, tạo sự đồng thuận cao, nhất là dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đi qua địa bàn huyện hơn 10km đang thực hiện.

Ông Nguyễn Trung Hiếu khẳng định: Với nỗ lực tham mưu và thực hiện nhiệm vụ của BTG các cấp, thời gian qua, CB, ĐV và nhân dân trên địa bàn huyện đồng thuận cao, tích cực thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; không có trường hợp bị lôi kéo, xúi giục làm việc sai trái; không có “điểm nóng” ở cơ sở. Niềm tin của CB, ĐV và nhân dân với Đảng, Nhà nước được tăng cường và nâng cao.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết