07/12/2021 - 11:06

Chung sức xây dựng đô thị văn minh 

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Mặt trận phường An Thới, quận Bình Thủy đã phối hợp cùng các tổ chức thành viên vận động nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống nhân dân… Qua đó, phát huy các nguồn lực, góp phần tạo diện mạo mới cho phường văn minh đô thị.

Nhiều tuyến đường ở phường An Thới được nâng cấp, góp phần tạo cảnh quan phường văn minh đô thị.

Nhiều tuyến đường ở phường An Thới được nâng cấp, góp phần tạo cảnh quan phường văn minh đô thị.

Ủy ban MTTQVN phường An Thới đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động xây dựng cơ sở hạ tầng, giúp người dân lưu thông dễ dàng. Trong đó, đoạn đường Đồng Ngọc Sứ nối với đường Đồng Văn Cống được trải nhựa sạch đẹp. Theo ông Nguyễn Văn Nhi, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu vực 4, trước đây đoạn đường này dài 164m, rộng khoảng 2m, có một bên là mương hở. Mỗi khi mưa lớn hoặc triều cường dâng cao gây ngập, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trước tình hình đó, cán bộ phường, khu vực vận động nhân dân đóng góp 700 triệu đồng để làm hệ thống cống và quận đầu tư trải nhựa, mở rộng đường ra 6m. Sau khi đường hoàn thành, nhà thầu xây dựng hỗ trợ 200 triệu đồng mở rộng thêm 1 đoạn đường dài 60m nối liền với đường Đồng Văn Cống, rộng 9m. Anh Nguyễn Hữu Minh, người dân khu vực 4, nói: “Bà con rất mừng khi đường được nâng cấp khang trang, lưu thông an toàn và tạo cảnh quan khu dân cư đẹp hơn”.

Theo đồng chí Phạm Hồng Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường An Thới, năm 2021, cán bộ phường An Thới đã phối hợp vận động xã hội hóa nâng cấp 13 tuyến hẻm, với tổng trị giá hơn 10,5 tỉ đồng và nâng cấp 2 hệ thống cống thoát nước, với tổng trị giá 312 triệu đồng. Ngoài ra, các cán bộ còn vận động xã hội hóa 300 triệu đồng nâng cấp Nhà Văn hóa khu vực 5... Bà Nguyễn Thị Kim Trang ở khu vực 5, cho biết: “Nhà văn hóa khu vực xuống cấp, bị ngập khi mưa lớn. Cán bộ khu vực vận động nâng cấp, bà con đồng tình ủng hộ để nơi làm việc của cán bộ cũng như sinh hoạt của người dân khu vực được sạch đẹp”...

Bên cạnh đó, trong năm 2021, Ủy ban MTTQVN phường An Thới phối hợp vận động quà trị giá hơn 525 triệu đồng chăm lo các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết; phối hợp xây dựng 3 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 280 triệu đồng; giới thiệu 610 hộ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế… Hiện nay, phường còn 10 hộ nghèo, 12 hộ cận nghèo. Ông Thạch Hoàn Hảo ở khu vực 3, nói: “Tôi sống một mình, sức khỏe yếu, sống nhờ vào tiền bảo trợ xã hội. Căn nhà cũ xuống cấp, mỗi khi mưa lớn, rất sợ bị sập. Nhờ cán bộ các cấp vận động hỗ trợ, tôi mới có căn nhà tường vững chắc”.

Khi dịch COVID-19 bùng phát, Mặt trận các cấp trong phường và các tổ chức thành viên phối hợp vận động tổ chức, cá nhân hỗ trợ thực hiện chương trình “Trao yêu thương - ấm lòng mùa dịch COVID-19”. Qua đó, phường tổ chức tặng 11.626 phần quà, 14.154 suất cơm, 34.250kg rau củ các loại… với tổng trị giá hơn 1,8 tỉ đồng. Bà Trần Ngọc Lợi ở khu vực 1, chia sẻ: “Tôi may gia công, chồng và các con làm thợ hồ. Dịch bệnh bùng phát, cả gia đình thất nghiệp, không có thu nhập. Nhờ cán bộ phường hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, rau củ… gia đình tôi không bị thiếu ăn trong những ngày giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19”.

Hiện nay, Mặt trận phường và các tổ chức thành viên tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19 . Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung ở khu vực 1, nói: “Gia đình tôi bán tạp hóa. Tôi luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn khi đưa hàng hóa và nhận tiền từ người mua để đảm bảo an toàn cho mình và khách hàng”.

Theo đồng chí Phạm Hồng Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường An Thới, thời gian tới, Ủy ban MTTQVN phường tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với nâng chất các tiêu chí phường văn minh đô thị. Trong đó, tập trung nâng cấp các tuyến đường, hẻm, hệ thống thoát nước đã xuống cấp; lắp đặt hệ thống chiếu sáng ở các tuyến hẻm chưa đảm bảo chiếu sáng; vận động nhân dân không mua bán, để vật dụng lấn chiếm lòng, lề đường; xây dựng các tuyến đường, hẻm “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Đồng thời, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như xây dựng nhà cho người dân còn khó khăn về nhà ở, vận động quà hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo…

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết