04/07/2020 - 10:18

Chuẩn bị hành trang du lịch hè 

Trang phục thường được quan tâm hàng đầu khi sắp xếp hành trang cho chuyến du lịch. Các cửa hàng kinh doanh thời trang tại khu vực trung tâm quận Ninh Kiều, các trung tâm thương mại, siêu thị tại Cần Thơ ưu tiên những vị trí đẹp nhất bày bán các mặt hàng thời trang phục vụ cho ngày hè, đặc biệt là các trang phục váy, đầm, nón, túi xách... 

Khách hàng chọn mua túi du lịch tại Trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ.

Tùy vào thương hiệu, chất liệu, kiểu dáng nên giá các sản phẩm có độ chênh lệch khá lớn. Những mẫu váy, đầm kiểu đơn giản dạng maxi (dài, rộng), suông, xòe may bằng chất liệu voan, cotton, linen màu hoặc hoa văn, giá trung bình từ 420.000 đồng đến 2,2 triệu đồng/chiếc được nhiều chị em ưa chuộng. Các bộ sưu tập mùa hè của thương hiệu Elise, Ivy Moda, Nem, HNoss, Milvus, Sline, EmSpo… cũng chú trọng các chất liệu nhẹ, mát như: tơ, voan, lụa, sa-tin, đũi, linen với đa dạng màu sắc, họa tiết. Tùy theo thương hiệu, giá sản phẩm từ vài trăm ngàn đồng đến trên dưới 2 triệu đồng/sản phẩm. Hiện hầu hết các thương hiệu đều thực hiện các chương trình khuyến mãi như: giảm giá từ 10-60%, mua 2 tặng 1, đồng giá, combo… 

Với những người thích năng động, loại trang phục quần jeans, quần short, quần Nhật (dạng quần váy ống rộng) phối cùng áo thun, áo sơ mi được xem là phù hợp và không lỗi mốt. Kiểu trang phục này phù hợp cho mọi hành trình, điểm đến, giá trung bình khoảng 250.000 đồng đến 2,1 triệu đồng/chiếc và từ 150.000-750.000 đồng/áo, tùy theo loại và thương hiệu. Với những phụ nữ trung niên, còn có thể chọn các mẫu trang phục mang theo dạng bộ đồ bằng chất liệu thun cotton nhẹ mát được thiết kế phom áo rộng cùng quần ôm lửng hoặc dài giá trên dưới 450.000 đồng/bộ. Những bộ quần áo cặp hay bộ nguyên gia đình hiện cũng được nhiều gia đình lựa chọn trong những chuyến du lịch. Tùy theo điểm đến sẽ có mẫu phù hợp. Mẫu đồ này thường bằng chất liệu thun cotton, ka-tê, bố, jeans in các mẫu hình ngộ nghĩnh, tại nhiều cửa hàng còn nhận in theo yêu cầu khách hàng. Giá bộ đồ cặp khoảng 400.000-650.000 đồng/2 bộ; 3 bộ (cha mẹ và con) giá từ 350.000–750.000 đồng; bộ nữ giá từ 150.000- 375.000 đồng/bộ. Nhiều người còn chọn mua hàng cũ đã qua sử dụng. Ưu điểm của mặt hàng này không chỉ giúp tiết kiệm chi tiêu nhờ giá rẻ, mà còn hấp dẫn với khách hàng thích săn hàng “độc, lạ”, vì hầu hết các mặt hàng này có xuất xứ nước ngoài.

Miền biển là lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách trong mùa hè. Với điểm đến này, đồ tắm là loại trang phục không thể thiếu. Đồ tắm phân theo 2 dạng: hai mảnh (bikini) hoặc một mảnh (nguyên bộ liền) nhưng được cách điệu đa dạng về mẫu mã, phù hợp cho các lứa tuổi và phom dáng người mặc. Năm nay, mẫu bikini quần cạp cao được nhiều người ưa chuộng bởi mẫu này che khuyết điểm rất tốt. Tùy theo mẫu, giá sản phẩm từ 250.000–675.000 đồng/bộ. Đồ tắm cho bé gái từ 85.000–285.000 đồng/bộ; quần tắm cho bé trai từ 50.000-150.000 đồng/chiếc; quần tắm nam từ 85.000-250.000 đồng/chiếc; các loại khăn choàng tắm 55.000–315.000 đồng/chiếc. Cùng với trang phục đồ tắm, khi đi biển cần phải có kiếng bơi, phao (phao gắn vào tay cho các bé), nón trùm tóc… giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm.

Hành trang đi du lịch cũng không thể thiếu chiếc nón. Các loại nón bán trên thị trường sử dụng các chất liệu vải cotton, bố, sợi cước, jeans, dù mỏng… Tùy mỗi điểm đến mà có những mẫu nón phù hợp như: đi biển chọn loại rộng vành kết hợp dây vải cột nơ, bông vải, giá từ khoảng 250.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/chiếc, tùy thương hiệu; nón vành nhỏ hoặc lưỡi trai phù hợp với những chuyến du lịch đến miền núi, giá từ khoảng 120.000–850.000 đồng/chiếc. Giày, dép cũng là món đồ cần được quan tâm. Đi du lịch di chuyển nhiều nên các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo cần phải có những đôi giày, dép thật êm chân, nên là đế thấp để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu đi biển cần thêm những đôi dép kẹp bằng chất liệu xốp để không bị thấm nước; đi núi thì cần phải có một đôi giày leo núi hoặc giày thể thao. Trên thị trường có đủ các dòng sản phẩm, từ hàng sản xuất trong nước đến các sản phẩm cao cấp như: Asia, Nike, Adidas, Converse, Biti’s, Kappa, Bita’s… giá từ 318.000 đồng đến 3,8 triệu đồng/đôi, tùy thương hiệu. Các sản phẩm này được bán tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thời trang hoặc các hệ thống cửa hàng chính hãng.

Thời tiết tại nhiều miền đang vào mùa nắng nóng nên kem chống nắng để chống lại các tác hại của tia tử ngoại (tia UVA và UVB) ảnh hưởng đến da là một món đồ không thể thiếu trong giỏ hành lý. Trên thị trường, ngoài loại kem chống nắng chuyên dùng, rất nhiều loại mỹ phẩm trang điểm cũng thêm tác dụng chống nắng. Dòng sản phẩm phổ thông sản xuất trong nước với các nhãn hàng: Sunplay, Skin Aqua, Pond’s, Nivea, Hazeline, Essance, Bioré, Maybeline, L/Oreal..., với các chỉ số chống nắng các cấp độ như: SPF 15++, SPF 20++, SPF 35++, SPF 50++ , SPF 90++… được đánh giá có chất lượng tốt nhưng giá mềm, giá từ 68.000–215.000 đồng/tuýp (hộp). Ngoài ra, có thể chọn các dòng sản phẩm cao cấp với các thương hiệu như: OHui, Lancôme, Vichy… giá trên dưới 1 triệu đồng/tuýp (hộp). 

Túi, vali, ba lô, túi xách cũng là một trong những vật dụng quan trọng cho chuyến đi chơi xa. Tại quận Ninh Kiều, có thể mua tại các siêu thị, nhà sách và các điểm kinh doanh túi xách trên đường Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, 3 Tháng 2, Mậu Thân, tại các trung tâm thương mại, siêu thị. Để tiện dùng khi di chuyển, ngoài các dây xách những chiếc túi còn tích hợp thêm cần kéo, giá khoảng 685.000 đồng/chiếc. 

 Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết