11/04/2024 - 09:20

Thới Lai

Chuẩn bị chu đáo cho bầu cử trưởng ấp 

Tại Thới Lai, công tác triển khai cho ngày bầu cử trưởng ấp nhiệm kỳ 2024-2029 được thực hiện đúng quy trình hướng dẫn, công tác nhân sự đã cơ bản ổn định, đảm bảo các tiêu chí quy định. Ðịa phương tập trung tuyên truyền sâu rộng để cuộc bầu cử đạt hiệu quả cao, đúng ý Ðảng, lòng dân, xây dựng chính quyền địa phương ngày càng vững mạnh.

Chi bộ ấp Thới Hiệp A họp triển khai kế hoạch bầu cử trưởng ấp. 

Ấp Thới Hiệp A, thị trấn Thới Lai, đang rất khẩn trương chuẩn bị cho ngày bầu cử trưởng ấp. Danh sách cử tri, tiểu sử người ứng cử để bầu vào chức danh trưởng ấp đã được niêm yết công khai tại khu dân cư; công tác tuyên truyền được tăng cường với nhiều hình thức, thông qua hệ thống truyền thanh, băng rôn, khẩu hiệu... Ông Nguyễn Văn Hậu, người dân địa phương, nói: “Tôi trông chờ đến ngày 14-4 để đi bầu trưởng ấp. Gặp bà con chòm xóm, tôi nhắc nhở và hẹn cùng nhau đi bầu sớm, thực hiện tốt quyền công dân của mình”.

Trong đợt bầu cử này, xã Trường Xuân A hiệp thương giới thiệu 6 người ứng cử là những đảng viên có uy tín, trách nhiệm với công việc để nhân dân bầu trưởng ấp. Địa phương xã rà soát, thống nhất danh sách 1.683 cử tri đại diện hộ gia đình trên địa bàn tham gia bầu cử. Ông Nguyễn Thành Tích, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân A, cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các ấp tổ chức tổng vệ sinh môi trường; ở khu vực bầu cử, treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tạo khí thế phấn khởi. Tất cả tài liệu, phiếu bầu đã được chuẩn bị xong. Lực lượng công an, quân sự xã đã có phương án bảo vệ an toàn cho ngày bầu cử...”.

Tại xã Trường Thành, loa truyền thanh của xã, ấp liên tục tuyên truyền về ngày bầu cử, những quy định cử tri cần biết về bầu cử… góp phần tạo không khí rộn ràng hơn cho ngày bầu cử. Ủy ban MTTQVN xã đã quán triệt đầy đủ các văn bản các cấp cho Trưởng Ban công tác Mặt trận 6 ấp và phối hợp các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân; Ban công tác Mặt trận các ấp đã họp, triển khai thực hiện từng bước, từng giai đoạn theo đúng quy trình. Theo ông Lê Văn Thi, Chủ tịch UBND xã Trường Thành, địa phương tập trung tuyên truyền để người dân, nhất là các hộ đi làm ăn xa, sắp xếp công việc về tham gia bầu cử đúng ngày, giờ quy định. Đồng thời, giao các đồng chí đảng ủy viên phụ trách từng tổ bầu cử thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và giải quyết những vướng mắc ngay tại cơ sở; phân công lực lượng công an tăng cường bảo đảm tốt an ninh trật tự để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đạt kết quả cao… 

Để ngày bầu cử trưởng ấp là ngày hội của toàn dân, cùng với việc chuẩn bị về nhân sự, hiện nay, các ấp trên địa bàn huyện Thới Lai đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất phục vụ ngày bầu cử. Công tác dọn dẹp vệ sinh, cổ động trực quan được thực hiện chu đáo, tạo không khí sôi nổi. Bầu cử trưởng ấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng tại các khu dân cư. Việc bầu cử sẽ được tiến hành theo nguyên tắc trực tiếp, bảo đảm phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Với sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương, tin rằng ngày bầu cử trưởng ấp trên địa bàn huyện Thới Lai sẽ diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

CHẤN HƯNG

 

Chia sẻ bài viết