09/05/2022 - 10:01

Chủ động thực hiện các giải pháp để hiện thực hóa mục tiêu đề ra 

Trong những ngày đầu tháng 5, trên công trường xây dựng cầu Trường Quới ở ấp Nhơn Thọ 1A, công nhân đang khẩn trương xây dựng mang cá và hàn lan can cầu để kịp đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19-5). Đây là một trong nhiều công trình, phần việc cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền đã và đang thực hiện nhằm đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống.

Cầu Trường Quới ở ấp Nhơn Thọ 1A đang được hoàn thành các hạng mục cuối để đưa vào sử dụng.

Cầu Trường Quới ở ấp Nhơn Thọ 1A đang được hoàn thành các hạng mục cuối để đưa vào sử dụng.

Cùng chúng tôi đi trên cây cầu nối hai bờ rạch Nốp, sắp khánh thành đưa vào sử dụng, ông Nguyễn Văn Tùng, người dân ấp Nhơn Thọ 1A, chia sẻ: "Chính quyền địa phương có chủ trương bắc cầu, chúng tôi rất mừng và đồng lòng đóng góp tiền, công sức để làm. Ai cũng mong cầu sớm hoàn thành để việc đi lại thuận tiện hơn". Theo đồng chí Lê Bá Thịnh, Bí thư Đảng ủy xã, nhận thấy khó khăn của người dân, đầu năm nay, Đảng ủy xã chỉ đạo bắc cầu Trường Quới. Qua vận động, nhân dân đóng góp 550 triệu đồng và hàng trăm ngày công lao động để bắc cầu.

Với quyết tâm nhanh chóng đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống và thực hiện mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 2 năm qua, Đảng ủy xã chỉ đạo huy động nhiều nguồn lực xây dựng giao thông nông thôn. Đến nay, các tuyến đường Rạch Nhum bên trái, tuyến đường Cây Cẩm bên trái, tuyến đường Mương Ngang bên phải và bên trái, tuyến đường Hàng Xoài, với tổng chiều dài hơn 10.000m, được người dân hiến đất để mở rộng từ 2m ra 3,5-4m, chính quyền đầu tư tráng bê tông; có 13 cây cầu bê tông cốt thép được đầu tư xây dựng kiên cố...

Bên cạnh đó, hằng năm, Đảng ủy xã ban hành nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội sát với tình hình thực tế và có tính khả thi cao. Đảng ủy xã chỉ đạo UBND và các đoàn thể xã hỗ trợ kỹ thuật, vốn vay, cây con giống để người dân làm ăn. Đến nay, nhân dân trong xã đã cải tạo hơn 45ha vườn kém hiệu quả chuyển sang trồng sầu riêng, dâu Hạ Châu, nâng tổng diện tích vườn cây ăn trái toàn xã lên 1.400ha. Xã thành lập Chi hội nghề nghiệp trồng sầu riêng gồm 39 thành viên, với diện tích 17ha; Chi hội nghề nghiệp nuôi dê với 25 thành viên nuôi 148 con dê; củng cố nâng chất 2 hợp tác xã nông nghiệp nhằm hỗ trợ người dân trong sản xuất, tiêu thụ nông sản. Đồng thời, vận động nhà hảo tâm đóng góp tặng quà người nghèo, người khó khăn nhân dịp lễ, Tết; huy động các nguồn lực xây 9 căn nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo. Ông Đỗ Anh Tú, hộ nghèo ở ấp Nhơn Bình A, chia sẻ: "Tôi vừa được địa phương hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà Đại đoàn kết. Có nhà tường khang trang, gia đình tôi cố gắng làm ăn, phấn đấu thoát nghèo trong năm nay". Đến nay, xã Nhơn Ái còn 9 hộ nghèo, 66 hộ cận nghèo.

Đảng ủy xã Nhơn Ái thường xuyên chăm lo xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ xã hiện có 14 chi bộ với 355 đảng viên (ĐV). Qua đánh giá xếp loại hằng năm, Đảng bộ xã có trên 90% chi bộ và trên 92% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ. 2 năm liền Đảng bộ xã hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí Lê Bá Thịnh, Bí thư Đảng ủy xã, khẳng định: Để đạt được những kết quả đó, cấp ủy đảng chú trọng đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo, bảo đảm tính toàn diện, trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, thực hiện tốt nguyên tắc tập thể lãnh đạo gắn với phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ (CB), ĐV trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, khóa XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc. Nhờ vậy, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong CB, ĐV được ngăn chặn, đẩy lùi. Năm 2020 đến nay, Đảng bộ chỉ có 1 ĐV vi phạm bị xử lý kỷ luật, 2 ĐV bỏ sinh hoạt đảng bị sàng lọc đưa ra khỏi Đảng. Công tác phát triển ĐV, công tác CB được quan tâm thực hiện chặt chẽ. Đảng bộ đã kết nạp được 15 ĐV, đạt 60% chỉ tiêu cả nhiệm kỳ; có 4 CB được cử đi đào tạo cao cấp và trung cấp lý luận chính trị, có 48 lượt CB được bổ sung quy hoạch cấp ủy và CB chủ chốt xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Bằng những giải pháp hiệu quả, 2 năm qua, kinh tế - xã hội xã Nhơn Ái tiếp tục phát triển mạnh mẽ; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ ngày càng được nâng lên. Đây là nền tảng vững chắc để xã Nhơn Ái tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025, sớm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết