23/04/2013 - 10:02

Christian Eriksen sẽ thành “cơn sốt” chuyển nhượng mùa hè

 

Là một trong những cầu thủ trẻ có tài năng của CLB Ajax, Christian Eriksen đang lọt vào tầm ngắm của các đại gia lắm tiền như Manchester City, Chelsea, Liverpool, Tottenham... Hiện tại các CLB này đều đang cần một tiền vệ công giỏi để thay thế cho những trụ cột đã qua thời đỉnh.

Trước đây, tiền vệ 21 tuổi người Đan Mạch luôn từ chối những lời ve vãn và khẳng định mình luôn trung thành với Ajax. Bản hợp đồng hiện tại của anh với CLB của Hà Lan vẫn còn giá trị đến năm 2014. Nhưng trước sự ngã giá của nhiều CLB lớn, có lẽ Ajax sẽ phải “buông” Eriksen. Hiện tại Liverpool đã đồng ý mức phí chuyển nhượng 12,4 triệu bảng để có Eriksen.

Christian Eriksen khởi nghiệp tại quê hương Middelfart (Đan Mạch) vào năm 2005 trong đội hình của CLB Odense Boldklub (OB). Anh đã ghi được dấu ấn từ trận chung kết giải Vô địch trẻ Đan Mạch năm 2006 bằng 1 bàn thắng đẹp, giúp OB lên ngôi vô địch. Những màn trình diễn của Eriksen khi còn trong đội hình U-16 của OB và sau đó là U-17, U-19 của Đan Mạch khiến cho nhiều đội bóng lớn như Chelsea, Barcelona, Real Madrid … thèm muốn. Nhưng năm 2010, Eriksen quyết định khăn gói lên đường đến Ajax – lò đào tạo trẻ nổi tiếng của Hà Lan. Tài năng của anh nhanh chóng giành được chỗ đứng khi ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB trong chiến thắng 6-0 trước đối thủ Go Ahead Eagles ở Cúp quốc gia. Ajax ký hợp đồng với anh đến mùa hè 2014.

Từ khi chuyển lên đội một của Ajax, Chrisian Eriksen đã giành được rất nhiều thành công. 21 tuổi nhưng Eriksen đã có hơn 152 lần ra sân cho Ajax và 34 trận khoác áo đội tuyển Đan Mạch. Anh đã góp phần giúp CLB Ajax giành chức vô địch Eredivisie trong hai mùa bóng gần đây nhất. Mùa giải năm nay, anh đã có 11 bàn thắng và 19 pha kiến tạo trong 40 lần ra sân trên khắp các mặt trận, trong đó có một bàn thắng vào lưới Man City và 4 pha kiến tạo cho đồng đội ở Champions League.

3 năm về đầu quân Ajax, Eriksen cũng đã nhận không ít danh hiệu cao quý: giải Tài năng bóng đá Đan Mạch năm 2010, Tài năng bóng đá Hà Lan và Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2011…

Xuân Nguyên (Theo Zambio)

 

Chia sẻ bài viết