23/11/2012 - 20:34

Chọn màn sáo cho không gian sống!

Hiện nay, các loại màn sáo đều được thiết kế theo xu hướng hiện đại, không chỉ mang lại tiện ích mà còn nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian sống...

Các loại màn sáo dùng trong trang trí nội thất không chỉ giúp điều tiết ánh sáng mà còn tạo nên điểm nhấn, thể hiện cá tính của người sử dụng. Vì vậy, việc lựa chọn những loại màn sáo có chất liệu, màu sắc phù hợp để trang trí cho các cửa sổ ngôi nhà hay văn phòng là rất cần thiết.

Theo các điểm kinh doanh hàng trang trí nội thất, thị trường màn sáo rất phong phú và đa dạng. Ngoài các loại màn vải, màn voan hay màn tre, thị trường còn có các loại màn được làm từ nhiều chất liệu như: nhôm, gỗ, hạt pha lê màu hay màn sáo mỹ thuật, màn sáo thêu…Các loại này được thiết kế theo kiểu cuộn đứng hay cuộn ngang, giá từ 110.000 đồng đến trên dưới 500.000 đồng/m2. Chị Trần Thị Bảo Kim, Quản lý Cửa hàng trưng bày màn sáo Vạn Thái, đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều, cho biết: Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các nhà sản xuất màn sáo đã giới thiệu ra thị trường nhiều dòng sản phẩm. Phần lớn, các sản phẩm màn sáo đều được thiết kế theo xu hướng hiện đại, màu sắc phong phú, không chỉ mang lại tiện ích mà còn nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian sống của ngôi nhà hay văn phòng. Đặc biệt, một số loại màn được gắn hệ thống điều khiển tự động, giúp người dùng có thể điều chỉnh ánh sáng ở mọi góc độ tùy theo ý thích. Trong đó, loại màn sáo cầu vồng làm từ vải tổng hợp có khả năng điều tiết ánh sáng tự nhiên, độ bền cao, không phai màu, có khả năng chống nắng, cách nhiệt và không kén không gian, thích hợp cho phòng khách, phòng đọc sách hay phòng làm việc tại nhà… Các loại này có giá trên dưới 150.000 đồng/m2 và được khách hàng lựa chọn nhiều. Ngoài màn cầu vồng làm từ vải tổng hợp, phần lớn các loại màn vải đều được trang trí hoa văn hay họa tiết trang nhã, bên ngoài màn được phủ lớp bạc chắn sáng, bên trong được lót vải màu dịu nhẹ, in hoa văn chìm hoặc nổi… tạo cảm giác kín đáo, không chiếm không gian, thích hợp sử dụng cho phòng ngủ. Theo chị Trần Thị Bảo Kim, hiện nay màn vải là loại được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Bởi màn vải dễ kết hợp hài hòa với nội thất trong nhà. Đặc biệt, loại này, người sử dụng dễ chọn màu sắc và kiểu dáng, thích hợp với nhiều không gian phòng. Thêm vào đó, màn vải với độ kín đáo cao, ít bám bụi và vệ sinh dễ dàng, không chiếm nhiều không gian, mang lại sự ấm áp, gần gũi thân thiện, tinh tế và sang trọng. Sản phẩm này có giá cũng khá mềm (từ 105.000 đồng đến trên 200.000 đồng/m2) nên được nhiều người ưa chuộng.

Theo các điểm chuyên kinh doanh màn sáo, gần đây, màn sáo gỗ là một trong những sản phẩm mới của ngành trang trí nội thất. Màn sáo gỗ mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, tiện dụng, dễ dàng điều chỉnh ánh sáng hài hòa và nổi bật trong mọi không gian, nên thích hợp sử dụng cho văn phòng, căn hộ cao cấp, các biệt thự hay những khu nhà nghỉ dưỡng tại các khu du lịch… Phần lớn, các loại màn sáo gỗ  đều được khử trùng, chống mối mọt, chống cong vênh, các thanh gỗ đều được sơn bóng… Ngoài ra, một số loại màn sáo gỗ còn có tính năng chống nắng tốt, xoay lật lên xuống 180 độ, điều chỉnh mức độ ánh sáng tùy thích... giá trên 500.000 đồng/m2 nên cũng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, độ bền của màn sáo gỗ phụ thuộc khá nhiều vào dây khung để luồng qua các bản gỗ. Vì vậy, khi mua màn sáo gỗ nên chọn những nhà cung cấp uy tín trên thị trường để đảm bảo độ bền, đẹp của sản phẩm. Hiện nay, nhiều loại màn làm từ tre, trúc với thiết kế cuộn ngang, giúp đón ánh sáng ngoài trời vào nhà dễ dàng, tạo nên không gian yên bình và thân thiện với môi trường. Các loại màn này dễ dàng kết hợp với các loại đồ nội thất màu trắng hoặc đồ trang trí nhiều màu sắc, góp phần làm nên không gian sống động khá thích hợp cho không gian quán cà phê.

Trên thị trường, phổ biến 2 loại màn sáo là màn sáo ngang và màn sáo dọc. Màn sáo ngang được thiết kế theo dạng cuốn từ dưới lên, đa dạng màu sắc, chất liệu và kiểu dáng.Với nhiều tính năng tiện lợi như: ít bám bụi, chống nắng, cách nhiệt tốt, vệ sinh dễ dàng, dáng vẻ gọn gàng, hiện đại, thuận tiện trong điều chỉnh ánh sáng, thích hợp với những khung cửa sổ nhỏ... Màn sáo dọc được thiết kế cuốn theo chiều ngang làm từ nhôm, gỗ hoặc trúc với thiết kế sang trọng và hiện đại, đa dạng về màu sắc và kết cấu, giúp cho việc lấy sáng một cách dễ dàng. Đặc biệt, có thể tùy chỉnh ánh sáng và lựa chọn kích thước mở rộng cho từng khung cửa tùy ý, thích hợp cho những căn phòng có diện tích lớn. Bên cạnh đó, để tạo nên sự mới lạ cho các mẫu màn sáo vải, màn sáo tre, màn sáo nhôm với thiết kế đơn điệu hiện có tại nhà, người tiêu dùng có thể chọn mua các bộ hình dán như: họa tiết hoa lá, hình thú vui nhộn hoặc bộ tranh phong thủy… để trang trí, cách điệu tạo nên điểm nhấn riêng biệt, cá tính cho từng không gian sống. Chị Phan Thị Lan Chi, đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều, cho biết: Mỗi căn phòng đều được thiết kế, bài trí theo phong cách riêng. Vì vậy, việc chọn mua loại màn có màu sắc, hoa văn phù hợp với từng phòng rất cần thiết. Bởi các loại màn không chỉ có tác dụng che nắng mà còn giúp tăng thêm sắc màu, tạo cảm giác tươi vui, sinh động hay tĩnh lặng. Do đó, việc kết hợp các loại màn sáo hài hòa không chỉ giúp kiểm soát ánh sáng vừa phải, mà còn giúp cho việc quan sát được những hoạt động bên ngoài căn phòng dễ dàng hơn...

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết