10/05/2021 - 15:18

Chiến sỹ trẻ Trường Sa tự hào lần đầu đi bỏ phiếu 

Những chiến sỹ trẻ trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc đang háo hức mong chờ đến ngày bầu cử Quốc hội, để lần đầu trong đời được cầm lá phiếu chọn ra những đại biểu ưu tú.

Hai chiến sỹ trẻ lần đầu tiên được đi bầu, theo dõi danh sách cử tri được niêm yết tại Ủy ban Nhân dân xã Song Tử Tây (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà). (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

Với trách nhiệm, xen lẫn niềm tự hào của một công dân, một người lính đang chắc tay súng gìn giữ biên cương nơi đảo xa, những chiến sỹ trẻ trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc đang háo hức mong chờ đến ngày bầu cử, để lần đầu trong đời được cầm lá phiếu chọn ra những đại biểu ưu tú.

Người lính trẻ lần đầu đi bầu cử

Trung sỹ Đào Duy Huy đang làm nhiệm vụ tại đảo Đá Thị thuộc quần đảo Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Anh xúc động cho biết, anh rất vinh dự khi được làm người lính bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Khi được hỏi về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới, Trung sỹ Đào Duy Huy chia sẻ: “Tôi càng nhận thức rõ trách nhiệm của mình, một chiến sỹ nơi tiền tiêu của Tổ quốc, càng phải vững tâm hơn để hoàn thành mọi nhiệm vụ mà đơn vị và nhân dân đã giao phó, vừa làm tròn trách nhiệm công dân đối với cuộc bầu cử sắp tới.”

Công tác chuẩn bị công tác bầu cử tại UBND thị trấn Trường Sa. (Ảnh: Thắng Trung/TTXVN)

Cùng tâm trạng trên, Binh nhất Nguyễn Văn Khánh (20 tuổi), chiến sỹ ra đảo Sơn Ca làm nhiệm vụ từ tháng 7/2020, cho biết, anh cũng lần đầu tiên trong đời được tham gia bầu cử.

“Lần đầu tiên tôi được đi bỏ phiếu, lại vinh dự được bỏ lá phiếu của mình tại quần đảo Trường Sa, tôi thấy rất tự hào. Tôi hứa sẽ phát huy hết tinh thần, trách nhiệm của người công dân, một người lính để chọn ra người có chí, có tài, giúp phát triển đất nước” - binh nhất Nguyễn Văn Khánh tâm sự.

Hạ sỹ Nguyễn Trung Tiến ở đảo Song Tử Tây, cũng không giấu được niềm xúc động: “Cảm xúc của tôi rất khó tả. Là một công dân, lại là một người lính trẻ lần đầu được tham gia bầu cử, tôi cảm thấy tự hào và háo hức chờ đến ngày được đi bầu.”

Theo Hội đồng Bầu cử quốc gia, huyện đảo Trường Sa sẽ tổ chức bầu cử sớm tại 20 khu vực bỏ phiếu ở các điểm đảo thuộc thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn và xã Song Tử vào ngày 16/5.

Riêng khu vực bỏ phiếu thuộc đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa) và 3 khu vực bỏ phiếu còn lại thuộc huyện Trường Sa nằm trên đất liền vẫn tiến hành bầu cử theo đúng thời gian quy định là ngày 23/5.

Chờ đón “ngày hội non sông”

Đại úy, Chính trị viên Lê Quang Toán (đảo Đá Thị, huyện Trường Sa) cho rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân là một sự kiện chính trị trọng đại của cả nước để lựa chọn ra những đại biểu tiêu biểu, đủ tài, đủ đức, đại diện cho ý chí, quyền lợi và nguyện vọng của nhân dân.

Đơn vị quân đội trên đảo Đá Thị đã làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, chiến sĩ nắm được nội dung công việc và ý nghĩa của cuộc bầu cử. “ Đến thời điểm này, đảo Đá Thị đã hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới” - Đại uý Lê Quang Toán cho biết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Anh Tuấn (giữa) kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại đảo Song Tử Tây (thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà). (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

Theo Đại úy Đỗ Xuân Tới, Chính trị viên Cụm số 2 ở đảo Song Tử Tây, đơn vị đã quán triệt để các chiến sỹ hiểu được bầu cử là quyền, đi đôi với nghĩa vụ và trách nhiệm trong thực hiện quyền công dân. Chúng tôi đang nỗ lực tháo gỡ những khó khăn, cũng như xử lý các giấy tờ, văn bản liên quan đến bầu cử trong điều kiện biển đảo, để bám sát nhiệm vụ, thực hiện tốt công tác bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân sắp tới.

“Để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các cử tri và ngư dân đang đánh bắt hải sản trên biển khu vực quần đảo Trường Sa, chúng tôi đã liên hệ với các địa phương nơi các ngư dân sinh sống, cũng như các lực lượng ra công tác tại các xã đảo để tạo điều kiện cho các cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ trong kỳ bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” - ông Lê Đình Hải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Trường Sa, cho biết.

Cùng với cán bộ, chiến sỹ Đoàn công tác số 4 (Quân chủng Hải quân) đến thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa trong những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5/2021, chúng tôi cảm nhận được không khí rộn ràng cho “ngày hội non sông” bầu Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên các đảo và thị trấn Trường Sa.

“Đi bầu, ta đi bầu cùng mọi người hướng tới tương lai.
Ta đi bầu, đi bầu lựa chọn người có đức có tài
Đi bầu, ta đi bầu là nghĩa vụ của mỗi công dân
Ta đi bầu, đi bầu là quyền lợi của công dân mình”...

Lời bài hát “Vui ngày bầu cử” vang lên trên loa truyền thanh ở thị trấn Trường Sa như đang thúc giục, động viên người dân, cán bộ và chiến sỹ trên quần đảo hướng về ngày bầu cử, hòa chung với niềm vui của quân dân cả nước, vừa nhắc nhở các anh - những chiến sỹ trẻ vững tâm, vững chí, chắc tay súng gìn giữ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Theo Sỹ Tuyên-Thắng Trung-Phan Sáu (TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết