30/09/2024 - 13:04

Chỉ đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra 

Những năm qua, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ấp Thạnh Lộc 2, xã Trung An, huyện Cờ Ðỏ từng bước được nâng lên. Ðến cuối năm 2022, ấp Thạnh Lộc 2 không còn hộ nghèo. Sự đổi thay đó có vai trò hạt nhân lãnh đạo toàn diện của Chi bộ ấp.

Lễ kết nạp đảng viên của Chi bộ ấp Thạnh Lộc 2.

Chi bộ ấp Thạnh Lộc 2 có 30 đảng viên (ĐV), Ban Chi ủy Chi bộ có 3 người. Nhiệm kỳ 2022-2025, Chi bộ triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các mặt công tác xây dựng Đảng. Trong đó, tăng cường công tác chính trị, tư tưởng, kiểm tra, giám sát, quản lý ĐV; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình của ĐV để kịp thời khắc phục hạn chế, khuyết điểm của tập thể và cá nhân nên không có trường hợp vi phạm. Chi bộ quan tâm thực hiện tốt công tác tạo nguồn, chăm bồi quần chúng ưu tú, đã kết nạp được 2 ĐV, đạt chỉ tiêu nhiệm kỳ.

Bên cạnh đó, nhiệm kỳ 2022-2025, Chi bộ ấp Thạnh Lộc 2 chỉ đạo cán bộ, ĐV hỗ trợ, tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Ông Nguyễn Quốc Sinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp, cho biết: Ấp có 806 hộ, 3.594 nhân khẩu, có 292ha ruộng và 22ha vườn. Chi bộ chỉ đạo các chi, tổ hội ấp hỗ trợ người dân vay hơn 13 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế, vận động người dân tham gia các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, đề nghị chính quyền địa phương trợ giá giống cây trồng cho người dân. Đến nay, người dân đã xây dựng mô hình cánh đồng lớn 50ha sản xuất lúa chất lượng cao; chuyển đổi 15ha ruộng kém hiệu quả sang chuyên canh các loại rau màu, thu nhập cao gấp 4 lần trồng lúa. Tất cả 22ha vườn đã được người dân cải tạo trồng các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao; nhiều hộ xây dựng mô hình nuôi cá và ếch trong vèo, nuôi dê, nuôi bò; có 290 hộ phát triển kinh doanh…

Chi bộ chỉ đạo huy động các nguồn lực được hơn 250 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà tặng các gia đình chính sách, hộ khó khăn. Ông Đởm Văn Ngoan, hộ khó khăn trong ấp vừa được hỗ trợ xây “Mái ấm trái tim”, chia sẻ: “Tôi làm nghề bốc vác, vợ làm bảo mẫu ở trường học, có 1 cháu bị bệnh tim nên cuộc sống khó khăn. Mới đây, tôi được địa phương hỗ trợ 75 triệu đồng xây nhà tường, cuộc sống đã bớt phần khó khăn”. Nhờ chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế, hỗ trợ người dân nhiều mặt, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên. Đến cuối năm 2022, ấp không còn hộ nghèo.

Ở ấp Thạnh Lộc 2, hệ thống giao thông được xây dựng khang trang, sạch đẹp, thông thoáng, giao thương thuận tiện và an toàn. Từ năm 2022 đến nay, Chi bộ chỉ đạo vận động người dân và các nhà hảo tâm đóng góp gần 2 tỉ đồng bắc 5 cây cầu bê tông kiên cố, gồm: cầu Ngã Cạy 2, cầu phụ Trà Ếch, cầu Bồ Đề, cầu Hưng Lộc và cầu Phát Lộc; vận động nhân dân đóng góp 70 triệu đồng nâng cấp tuyến đường từ cầu Út Rỡ đến cuối rạch Trà Ếch dài 1.200m và lắp đèn chiếu sáng tuyến đường này. Đồng thời, vận động nhân dân đóng góp 50 triệu đồng lắp đèn chiếu sáng, làm cột cờ tuyến đường tỉnh 921, đoạn qua địa bàn ấp…

Nhờ chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, hằng năm Chi bộ ấp Thạnh Lộc 2 được Ban Thường vụ Đảng ủy xã Trung An đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (riêng năm 2023 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ). Ông Nguyễn Quốc Sinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp cho biết: Hiện nay, Chi bộ đang xây dựng văn kiện tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2025-2027. Ban chi ủy sẽ tổng hợp đầy đủ những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025; xây dựng nghị quyết nhiệm kỳ mới sát thực tế của ấp để chỉ đạo xây dựng quê hương phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 và nhiệm kỳ tiếp theo.

Bài, ảnh: AN BÌNH

 

Chia sẻ bài viết