11/12/2023 - 09:04

Chi bộ tốt, dân đồng thuận 

Nhiều năm qua, Chi bộ khu vực 12, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn được Ðảng ủy phường xét công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả này đã khẳng định vai trò của Chi bộ trong lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác và nhiệm vụ tại địa bàn dân cư.

Ban Chi ủy Chi bộ khu vực 12 họp bàn kế hoạch, nhiệm vụ công tác tháng 12-2023.

Khu vực 12 có 488 hộ, 1.760 nhân khẩu; trong đó, có 120 hộ với 592 nhân khẩu đồng bào dân tộc Khmer. Chi bộ khu vực có 26 đảng viên (ÐV), Ban Chi ủy chi bộ có 3 ủy viên. Theo ông Nguyễn Văn Ðức, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực, Chi bộ chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt, lựa chọn những vấn đề từ thực tiễn đưa vào thảo luận trong sinh hoạt thường kỳ và chuyên đề. Nhờ đó, các nghị quyết lãnh đạo đều bảo đảm thống nhất, dễ triển khai, thực hiện có hiệu quả.

Một trong những kết quả nổi bật trong 5 năm gần đây là Chi bộ chỉ đạo hỗ trợ, giúp người dân đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sản xuất, kinh doanh để nâng cao đời sống. Cụ thể là hỗ trợ 312 hộ vay 4,4 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội; đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ giống cây trồng; đề nghị tập huấn giúp người dân nâng cao kiến thức trồng trọt, chăn nuôi… Ðến nay, toàn bộ 19ha vườn người dân đã phủ kín sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, mận; trong đó phần lớn đã cho thu hoạch hàng trăm triệu đồng/ha/năm; hơn 180ha ruộng người dân sản xuất lúa chất lượng xuất khẩu, mang lại lợi nhuận cao; hàng chục hộ đã phát triển mô hình nuôi heo, gà vịt, trồng rau màu. Ông Ðặng Thanh Hoàng, người dân khu vực, nói: "Ðược hỗ trợ vay 50 triệu đồng và tập huấn kỹ thuật, tôi xây dựng mô hình nuôi cá, nuôi vịt, trồng 9.500m2 rau răm và trồng đu đủ. Năm 2023, tôi lời hơn 400 triệu đồng".

Cùng với chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế, 5 năm qua, Chi bộ khu vực 12 chỉ đạo huy động nhiều nguồn lực chăm lo đời sống người dân. Bà Nguyễn Thị Hoàng Liên, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu vực, cho biết: Bình quân mỗi năm khu vực tặng 150-200 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn. Trong 5 năm qua, đã vận động các đơn vị và nhà hảo tâm hỗ trợ xây 3 căn nhà Ðại đoàn kết tặng hộ nghèo. Bà Ðào Thị Lệ, hộ nghèo vừa được hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà Ðại đoàn kết, chia sẻ: "Tôi gần 70 tuổi, sống phụ thuộc vào con cái chu cấp. Vừa qua, được địa phương hỗ trợ tiền xây nhà tường, cuộc sống của tôi đã ổn định hơn". Hiện nay, khu vực 12 chỉ còn 2 hộ nghèo.

Ở khu vực 12 hôm nay, diện mạo đô thị đã đổi mới. Cầu đường được nâng cấp, mở rộng sạch đẹp, khang trang; thiết chế văn hóa như hàng rào, cột cờ, đèn chiếu sáng được chỉnh trang gọn gàng, ngay ngắn, thẳng hàng. Ông Nguyễn Văn Ðức, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực, cho biết: Cùng với đề nghị cấp trên đầu tư, 5 năm qua, Chi bộ chỉ đạo tuyên truyền, vận động người dân đóng góp nâng cấp, sửa chữa, giặm vá các tuyến đường từ chùa Sanvor Pôthinhen đến giáp ranh phường Trường Lạc; đường kinh Rạch Chùa; đường Rạch Ðùng… Ông Nguyễn Văn Tư, người dân khu vực, chia sẻ: "Nhận thấy cán bộ khu vực luôn quan tâm chăm lo người dân nên mọi công việc khi tổ chức thực hiện, chúng tôi đều đóng góp và tham gia nhiệt tình".

Những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của Chi bộ khu vực 12 đã tạo niềm tin, sự đồng thuận trong nhân dân. Từ đó, nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện các phong trào thi đua, các hoạt động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

 

Chia sẻ bài viết