06/05/2024 - 11:02

Chi bộ khu vực Trường Trung phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo 

Cùng với thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Chi bộ khu vực Trường Trung, phường Trường Lạc, quận Ô Môn đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Đến nay, khu vực Trường Trung không còn hộ nghèo. Hằng năm, Chi bộ được Đảng ủy phường đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân dân khu vực Trường Trung đã hiến 3.000m2 đất để nâng cấp, mở rộng tuyến đường Ngã Cạy.

Chi bộ khu vực Trường Trung có 21 đảng viên (ĐV); trong đó, có 5 ĐV già yếu xin miễn sinh hoạt, 2 ĐV đi làm ăn xa xin miễn sinh hoạt 6 tháng/lần. Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực, những năm qua, Chi bộ triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác xây dựng Đảng. Tại các buổi họp lệ chi bộ vào ngày 10 hằng tháng, Chi bộ quan tâm công tác chính trị, tư tưởng đối với ĐV; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình để các ĐV khắc phục khuyết điểm cùng vươn lên.

Chi bộ quản lý chặt chẽ ĐV, nhất là quan tâm đến mối quan hệ xã hội của ĐV để kịp thời nhắc nhở, động viên khắc phục khi có biểu hiện sa sút. Nhiều năm liền, Chi bộ không có ĐV vi phạm. Từ năm 2020 đến nay, Chi bộ đã kết nạp được 2 ĐV là hội viên phụ nữ và hội viên nông dân. "Hiện nay, Chi bộ đã cử 2 quần chúng là hội viên nông dân, hội viên phụ nữ hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đang tiến hành các thủ tục để kết nạp vào Đảng trong năm 2024" - ông Nguyễn Thanh Tâm nói.

Cùng với thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Chi bộ khu vực Trường Trung phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo các mặt công tác trên địa bàn khu dân cư. Chi bộ phân công ĐV tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Trong đó, hỗ trợ thành lập được Hợp tác xã Trường Phát với 27 thành viên, chuyên trồng sầu riêng 29,5ha. Đến nay, toàn bộ gần 150ha vườn ở khu vực đã phủ kín sầu riêng, nhãn Ido, trong đó 80% diện tích cho thu hoạch. Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực, trong khu vực có khoảng 70-80 hộ dân có mức thu nhập trên 1 tỉ đồng/năm nhờ trồng sầu riêng.

Chi bộ khu vực thường xuyên chỉ đạo cán bộ (CB), ĐV vận động các nguồn lực để hỗ trợ hộ nghèo. Từ năm 2020 đến nay, khu vực đã hỗ trợ người dân vay 5,2 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để cải tạo vườn, chăn nuôi, buôn bán nhỏ; huy động các nguồn lực được hơn 1 tỉ đồng hỗ trợ 26 gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà Chữ thập đỏ… Ông Nguyễn Thanh Tâm, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực, khẳng định: "Nhờ đẩy mạnh phát triển kinh tế, cũng như sự hỗ trợ kịp thời của CB, ĐV khu vực, 4 năm qua khu vực có 27 hộ vươn lên thoát nghèo. Hiện nay, khu vực Trường Trung không còn hộ nghèo".

Chi bộ khu vực Trường Trung còn phát huy vai trò của ĐV trong tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp công sức, tiền của để xây dựng, nâng cấp hệ thống giao thông. Nổi bật là vận động nhân dân hiến 4.000m2 đất cùng chính quyền mở rộng từ 2m ra 4m tuyến đường Kinh Đình dài 2.000m. CB, ĐV khu vực đã vận động nhân dân hiến 3.000m2 đất cùng chính quyền mở rộng từ 2,5m ra 4m tuyến đường Ngã Cạy dài 2.000m và đóng góp xây dựng cầu Ngã Cạy, cầu Ngã Bát. Các công trình này phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Với sự đoàn kết, thống nhất và năng động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Chi bộ khu vực Trường Trung đã góp phần quan trọng làm cho diện mạo quê hương và đời sống nhân dân ngày càng khởi sắc; là hạt nhân lãnh đạo, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Bài, ảnh: AN BÌNH

Chia sẻ bài viết