27/05/2018 - 07:16

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Cantho Catfish nỗ lực cho mùa giải mới 

Chiều ngày 25-5, đội bóng rổ Cantho Catfish đã có buổi tập luyện với 10 trong 12 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu VBA 2018 (vắng Lê Hiếu Thành và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh đang tham dự Giải Vô địch Bóng rổ 3x3 quốc gia tại Thanh Hóa, đầu tuần sau đội sẽ hội đủ quân). Các cầu thủ và HLV của đội bóng Á quân VBA 2017 nỗ lực kiến tạo mùa giải mới với nhiều thành công hơn.

Các cầu thủ Cantho Catfish trong buổi tập chiều 25-5. Ảnh: T.V
Các cầu thủ Cantho Catfish trong buổi tập chiều 25-5. Ảnh: T.V

Vừa đến Cần Thơ hồi đầu tuần, hai cầu thủ Việt kiều Đinh Thanh Tâm, Đinh Thanh Sang và ngoại binh DeAngelo Hamilton đã cùng các cầu thủ Nguyễn Lê Quốc Cường, Nguyễn Phú Hoàng, Trần Nguyễn Đại Dương, Phạm Duy Hậu, Tăng Minh Trí, Phạm Tuấn Vũ, Dư Quốc Tài, thực hiện lịch tập được HLV Kevin Yurkus thiết kế. Theo đó, một ngày của các cầu thủ có 4 phần luyện tập: buổi sáng sớm tập thể lực; từ giữa sáng đến trưa tập kỹ năng cá nhân với bóng; sau giờ nghỉ trưa cả đội họp xem video thi đấu để phân tích đối thủ, thảo luận chiến thuật cho mùa mới; buổi chiều tối tập luyện các bài phối hợp đồng đội trong thi đấu.

 

Cantho Catfish sẽ có trận giao hữu với Saigon Heat, đồng thời là trận mở màn VBA 2018, trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ lúc 19 giờ ngày 31-5.

Chính thức vào mùa giải, Catfish là đội mở đầu vòng bảng, gặp Thanglong Warriors trên sân Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội, lúc 17 giờ ngày 16-6.

Năm nay, Cantho Catfish có tổng cộng 9 trận trên sân nhà (trong đó có 1 trận giao hữu). Vé xem cả mùa giải trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ đang được mở bán với nhiều ưu đãi và quà tặng tại https://bit.ly/2GK7CA8, Hotline: 0939 90 94 96.

Xem đội tập các bài phối hợp đồng đội, có thể thấy dù các cầu thủ mới hội quân, nhưng đã thể hiện sự cầu tiến và nỗ lực hòa nhập. Ở mỗi bài tập, HLV chia nhóm và yêu cầu các nhóm phải hoàn thành mục tiêu, thì mới được chuyển sang bài tập khác. HLV Kevin Yurkus cho biết ông hài lòng với tinh thần kỷ luật và năng lực cá nhân của các cầu thủ mùa giải này. Cầu thủ Nguyễn Phú Hoàng, vừa chuyển đến Cantho Catfish từ Hanoi Buffaloes, cho biết không khí tập luyện chuyên nghiệp và các thành viên dần gắn kết, hiểu nhau.

Cantho Catfish là một trong những đội bóng đầu tiên trong 6 đội dự VBA 2018 ổn định lực lượng. Đến thời điểm này, ở mỗi vị trí trong đội hình, HLV Kevin Yurkus đều những phương án đáng tin cậy. DeAngelo Hamilton là trung phong chịu trách nhiệm ở khu vực bảng rổ, đồng thời tấn công cơ động; Catfish cũng có Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (cầu thủ trẻ của bóng rổ phong trào Cần Thơ, cao hơn 2 m) “chia lửa” với Hamilton. Thi đấu ở vị trí hậu vệ dẫn bóng, tổ chức phòng thủ và điều phối bóng tấn công là Nguyễn Phú Hoàng, từng thi đấu cho tuyển Việt Nam tại SeaGames 2017; và Dư Quốc Tài, cựu cầu thủ của đội tuyển bóng rổ Việt Nam. Đinh Thanh Tâm, Đinh Thanh Sang, Lê Hiếu Thành, Tăng Minh Trí, Phạm Duy Hậu, Nguyễn Lê Quốc Cường, Trần Nguyễn Đại Dương, Phạm Tuấn Vũ sẽ linh hoạt ở các vị trí hậu vệ ghi điểm, tiền phong phụ; chịu trách nhiệm phòng thủ, kiến tạo phản công nhanh và ghi điểm.

Có thể thấy, HLV Kevin Yurkus xây dựng một đội hình đồng đều, gắn kết, có lối chơi linh hoạt ở khu vực bảng rổ lẫn vòng ngoài, cũng như chú trọng những pha ném xa ghi 3 điểm. “Quan trọng nhất trong quá trình thi đấu là có chiến thuật bảo vệ cầu thủ khỏi chấn thương, tránh tình trạng cầu thủ thi đấu quá sức hoặc phạm quá số lỗi dẫn đến bị buộc rời sân. Với phương châm đó, Catfish năm nay đặt mục tiêu vô địch”, HLV Kevin Yurkus chia sẻ.

Lịch thi đấu sân nhà của Cantho Catfish. Ảnh: facebook Cantho Catfish
Lịch thi đấu sân nhà của Cantho Catfish. Ảnh: facebook Cantho Catfish

TẤN LỘC

Chia sẻ bài viết