17/09/2025 - 14:49

Cần Thơ quảng bá sản phẩm OCOP đến thị trường phía Bắc 

(CTO) - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ đang tham gia khu gian hàng chung của TP Cần Thơ tại Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình năm 2025 (tổ chức từ ngày 15 đến 21-9). Gian hàng giới thiệu sản phẩm, phát triển thị trường, kết nối cung cầu các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ đến người tiêu dùng miền Bắc; mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại, xúc tiến đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho doanh nghiệp Cần Thơ.

Gian hàng của Công ty TNHH Hygie & Panacee tại hội chợ.

Khu gian hàng chung của TP Cần Thơ được bố trí 2 gian hàng hỗ trợ 2 doanh nghiệp thành phố là Công ty TNHH Hygie & Panacee và Hợp tác xã Kỳ Như.

Công ty TNHH Hygie & Panacee giới thiệu các sản phẩm dược trà hòa tan đạt chuẩn OCOP 4 sao tiêu biểu như trà rau om tía, trà hoa cúc nụ hòe, trà chè dây bạc hà, trà sen ổi, trà sâm bí đao… Các sản phẩm được chế biến từ 100% nguyên liệu nông sản Việt, sản xuất theo quy trình đạt chuẩn ISO 22000:2018, giữ trọn dược tính tự nhiên, an toàn cho sức khỏe.

Hợp tác xã Kỳ Như hiện có 14 sản phẩm làm từ cá thát lát; trong đó có 7 sản phẩm từ cá thát lát mang thương hiệu Kỳ Như được công nhận đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh như cá thát lát rút xương tẩm sả ớt Kỳ Như, cá thát lát rút xương tẩm vị Kỳ Như, cá thát lát nạo 100%, chả cá thát lát chiên Kỳ Như, chả cá thát lát tươi Kỳ Như, chả thát lát tẩm gia vị Kỳ Như, bánh phồng cá thát lát hộp 200gram, khổ qua rừng nhân chả thát lát, khô cá sặc rằn một nắng Kỳ Như (khô lạt).

Sản phẩm của Hợp tác xã Kỳ Như quảng bá tại hội chợ.

Tối 15-9, tại Trung tâm Thể thao tỉnh Ninh Bình diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình năm 2025. Hội chợ có hơn 300 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước, trưng bày đa dạng các nhóm sản phẩm: hàng công nghiệp, nông sản - thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng thiết yếu… Hội chợ không chỉ quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp Cần Thơ đến người tiêu dùng miền Bắc, mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại, xúc tiến đầu tư. Đây là bước đi thiết thực trong nỗ lực đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho doanh nghiệp Cần Thơ.

Tin, ảnh: KH.N

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Cần ThơOCOP