30/05/2024 - 15:20

Cần Thơ có cây phượng vàng 

(CTO) - Những ngày hè này, cùng với những cây phượng trổ hoa đỏ rực thì ở TP Cần Thơ, có một cây phượng cũng trổ hoa nhưng không phải màu đỏ mà màu vàng óng ả, tuyệt đẹp!

Màu vàng rực rỡ của hoa phượng khiến ai cũng phải trầm trồ khi ngắm nhìn. Thay vì phượng đỏ, hay hiếm thấy hơn là phượng tím, thì sự xuất hiện của phượng vàng tại Cần Thơ thật đặc biệt.

Cây hoa phượng độc lạ này được trồng trong một con hẻm nhỏ của trục chính đường Nguyễn Hiền, khu dân cư 91B, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.

Chủ nhân của cây phượng vàng này là PGS Châu Bá Lộc, 81 tuổi, Nguyên Trưởng Khoa Chăn nuôi - Thú y, Trường Đại học Cần Thơ.

PGS Châu Bá Lộc cho biết: Năm 2006, trong một chuyến công tác tại Nepal, ông nhìn thấy cây phượng vàng trổ hoa rất đẹp nên xin cây con (cao chỉ khoảng 30cm) về trồng.

Sau khoảng 2 năm bén rễ trên đất Cần Thơ, loài cây có nguồn gốc từ Nepal cho hoa vàng rực, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo PGS Châu Bá Lộc, cây phượng vàng có sức sống mạnh mẽ, dù được trồng ở mé mương, thủy cấp cao và không bón phân, thuốc nhưng cây vẫn sinh trưởng tốt, cho hoa rất nhiều.

Dù đã trổ hoa gần 2 tháng nhưng cây phượng vẫn còn sắc vàng rực rỡ. Hoa nở lâu tàn, tuy sắc hoa khác biệt nhưng hình dáng hoa vẫn giống y như hoa phượng đỏ thông thường.

Mỗi năm tới độ cây ra hoa, nhiều người đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh với phượng vàng độc đáo ở Cần Thơ.

PGS Châu Bá Lộc chia sẻ rằng, ông mong muốn nhân giống loại cây này và sẵn sàng gửi tặng TP Cần Thơ để ươm trồng trong đô thị, lâu dần làm nên những con đường hoa phượng vàng đặc trưng, tạo điểm nhấn cho thành phố

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết