14/08/2022 - 22:30

Cán bộ Mặt trận năng động, tận tụy 

Anh Dương Hoàng Sơn, người dân ấp Nhơn Thành, bộc bạch: "Tôi có được căn nhà ở ổn định như hiện nay là nhờ cô Tiếm cùng cán bộ ấp vận động, hỗ trợ xây dựng". Anh Sơn kể, 7 năm trước, vợ anh qua đời khi vừa sinh con thứ 2. Anh làm phụ hồ, nuôi 2 con còn nhỏ, căn nhà cũ sắp sập, không có tiền cất lại. Anh Hoàng Sơn là một trong những hộ dân khó khăn về nhà ở được bà Nguyễn Thị Tiếm, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Nhơn Thành, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền vận động, hỗ trợ cất nhà mới hoặc lợp mái tôn.

Bà Nguyễn Thị Tiếm (bên trái) đến thăm hỏi, tặng quà hộ neo đơn, bệnh tật.

Bà Nguyễn Thị Tiếm (bên trái) đến thăm hỏi, tặng quà hộ neo đơn, bệnh tật.

Bà Nguyễn Thị Tiếm tâm sự: "Mong ước của tôi là được đóng góp công sức của mình giúp ích cho xã hội. Thấy cuộc sống của bà con còn khó khăn, tôi không an lòng. Tôi hy vọng, với sự trợ giúp của mình, cuộc sống của bà con sẽ khấm khá hơn". Bà Tiếm không ngại khó khăn, sẵn lòng làm "cầu nối" giữa các nhà hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn. Nhiều trường hợp bệnh tật, neo đơn được bà trực tiếp chở đi giám định sức khỏe, làm thủ tục để được hưởng bảo trợ xã hội. Bà Tô Thị Hai, 68 tuổi, ở ấp Nhơn Thành, bộc  bạch: "Tôi sống một mình, bị bệnh, đi lại khó khăn. Cô Tiếm giúp làm thủ tục để tôi được hưởng bảo trợ xã hội. Hằng tháng, cô còn chở gạo, nhu yếu phẩm đến tận nhà tặng tôi".

Hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán hay rằm lớn, bà cùng cán bộ ấp vận động nhà hảo tâm gạo, nhu yếu phẩm tặng hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát, bất chấp hiểm nguy, bà cùng cán bộ, đảng viên trong ấp vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; kết nối các nhà hảo tâm ủng hộ 20 triệu đồng và trực tiếp tham gia nấu các suất ăn hỗ trợ lực lượng tham gia trực chốt kiểm soát dịch. Bà Tiếm còn phối hợp vận động 1 tấn rau, củ và khoảng 100 phần quà hỗ trợ bà con trong ấp bị ảnh hưởng dịch...

Bà Nguyễn Thị Tiếm là giáo viên tiểu học. Nghỉ hưu, bà làm Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp từ năm 2016 đến nay. Bà chia sẻ: "Công tác mặt trận đòi hỏi người cán bộ phải năng động, là trung tâm đoàn kết mới phát huy được sức mạnh của các tầng lớp nhân dân". Bà đã cùng các thành viên Ban Công tác Mặt trận ấp tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, phối hợp vận động nhân dân đóng góp tiền, hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc… nâng cấp nhiều tuyến đường giao thông trong ấp. Sau khi các tuyến giao thông được mở rộng, bà cùng cán bộ, đảng viên ấp tổ chức trồng hoa dọc theo hai bên đường tạo cảnh quan khu dân cư. Ông Phan Minh Quãng, người dân ấp Nhơn Thành, bày tỏ: "Qua nghe cô Tiếm cùng cán bộ ấp vận động, tôi hiến đất, chặt nhiều cây ăn trái để mở rộng đường. Đường nâng cấp rộng, khang trang, cán bộ ấp vận động bà con trồng hoa, làm cho cảnh quan khu dân cư đẹp hơn".

Bà Tiếm cùng cán bộ, đảng viên trong ấp còn vận động lắp đặt 13 camera an ninh ở các điểm giao nhau hay dốc cầu trên các tuyến giao thông của ấp. Ông Nguyễn Thanh Sơn, người dân ấp Nhơn Thành, nói: "Từ khi lắp đặt hệ thống camera an ninh, tình hình an ninh, trật tự ở khu dân cư ổn định hơn. Bà con cũng ý thức hơn trong tham gia giao thông". Hằng năm, vào mùa mưa, mặt đường xuất hiện nhiều rong rêu, gây trơn trợt, bà Tiếm phối hợp vận động xã hội hóa xi măng; tổ chức rải xi măng diệt rong rêu để bảo đảm giao thương thuận tiện, an toàn trên các tuyến đường trong ấp...

Trong quá trình công tác, bà Nguyễn Thị Tiếm đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương của các cấp, các ngành. Năm 2022, bà vinh dự được Ban Thường vụ Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bà Tiếm nói: "Đây là niềm vinh dự, tự hào, động viên tôi tiếp tục cống hiến, làm những việc có ích cho dân theo lời Bác Hồ dạy".

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết