25/10/2024 - 09:45

Cán bộ Đoàn năng động làm theo lời Bác 

Anh Lê Văn Hoài Thương, Phó Bí thư Chi đoàn khu vực Phú Thuận, phường Tân Phú (quận Cái Răng) được nhiều người dân quý mến bởi tính hòa đồng và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Anh Thương vinh dự được Thành đoàn Cần Thơ tặng Bằng khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2024.

Lê Văn Hoài Thương (ngồi bên trái) tham gia cùng Đoàn phường Tân Phú “Khai thông dòng chảy” tại đập Bờ Cóc. 

Anh Thương đã cùng đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) năng động, tích cực tham gia các hoạt động do Ðoàn cấp trên phát động. Trong tháng 6-2024, anh Thương và ÐVTN khu vực phối hợp Ðoàn phường Tân Phú, Quận đoàn Cái Răng, Ðoàn Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ thực hiện công trình “Vì trường đẹp cho em”. Theo đó, lực lượng ÐVTN đã thực hiện tráng bê tông khu vực trước cổng trường và giặm vá một số điểm hư hỏng trong khuôn viên Trường Mầm non Hoa Mai. Cô Bạch Thị Diễm, Bí thư Chi đoàn Trường Mầm non Hoa Mai, cho biết: “Trước đây, khu vực phía trước cổng trường vốn ẩm thấp, cỏ mọc nhiều, lại thêm nhiều người tụ tập mua bán, trông nhếch nhác. Nhờ anh Thương và các bạn ÐVTN tráng bê tông và làm rào chắn, khu vực trước cổng trường nay sạch đẹp và hạn chế được tình trạng người dân mua bán”. Công trình “Vì trường đẹp cho em” thu hút hơn 50 ÐVTN tham gia, tráng bê tông diện tích 400m2, với tổng số tiền vận động khoảng 80 triệu đồng.

Vừa qua, anh Thương và ÐVTN khu vực còn phối hợp với Ðoàn phường Tân Phú, chi đoàn bạn và Hội Cựu chiến binh phường ra quân thực hiện công trình thanh niên “Khai thông dòng chảy” tại đập Bờ Cóc thuộc khu vực Phú Thành và Phú Thuận, với chiều dài 400m. Theo người dân, qua nhiều năm sử dụng, đập Bờ Cóc không được vệ sinh nên lục bình, cỏ mọc um tùm, gây hạn chế dòng chảy. Anh Thương cùng với 40 ÐVTN, sinh viên và người dân đã ra quân vệ sinh khai thông dòng chảy. Anh Nguyễn Bình An, người dân khu vực Phú Thuận, nói: “Nhờ lực lượng ÐVTN và người dân vệ sinh môi trường, dọn lục bình và cỏ, lòng kênh dưới đập Bờ Cóc nay được khơi thông, xuồng ghe đi lại dễ dàng hơn”.

Anh Thương chia sẻ: “Ðể làm tốt công tác Ðoàn, bản thân luôn cố gắng sắp xếp công việc khoa học để có thể hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao. Từ khi tham gia công tác Ðoàn, tôi được rèn luyện và học được nhiều bài học quý giá để mình trưởng thành hơn trong công việc”. Bên cạnh công tác Ðoàn, anh Thương đã khởi nghiệp thành công với mô hình trồng hoa kiểng. Nhờ chịu khó nghiên cứu, nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu khách hàng, anh đã trồng và xuất bán hàng ngàn chậu hoa ra thị trường. Các loại hoa kiểng được anh Thương trồng chủ yếu là hoa giấy và kiểng lá. Qua 2 năm triển khai và thực hiện mô hình, anh Thương có thu nhập ổn định khoảng 3 triệu đồng/tháng nhờ bán hoa, kiểng. Ngoài ra, anh Thương còn thành lập mô hình “Ðan thủ công mỹ nghệ dây nhựa” để giúp thanh niên và người dân gia công đan đát kiếm thêm thu nhập trong thời gian nhàn rỗi.

Chị Bùi Phương Loan, Bí thư Ðoàn phường Tân Phú, cho biết: “Năm 2017, Thương làm Phó Bí thư Chi đoàn khu vực Phú Thuận và là Ủy viên Ban Chấp hành Ðoàn phường cho đến nay. Thời gian qua, Thương luôn tích cực tham gia các phong trào do Ðoàn cấp trên phát động. Không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, Thương còn là thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu của địa phương, hỗ trợ nhiều thanh niên và người dân trên địa bàn phường có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống”.

Bài, ảnh: T.T

 

Chia sẻ bài viết