26/04/2011 - 08:48

Lượt đi bán kết Champions League 2010-2011, Schalke 04 - Manchester United, 01 giờ 45, ngày 27-4

"Cạm bẫy" trên sân khách

Schalke 04 trông đợi vào kinh nghiệm và đẳng cấp của Raul (trái, áo sáng) để vượt qua M.U. Ảnh: AP

Trên đấu trường Champions League, đội quân áo đỏ do HLV Alex Ferguson dẫn dắt tiến bước chắc chắn. Trên sân khách, Manchester United (M.U) có 4 trận thắng và 1 trận hòa, chưa từng thủng lưới - một điều không đội nào làm được trong mùa giải này.

Làm khách trên sân của Schalke 04 lần này, M.U có đội hình gần như mạnh nhất. Tiền đạo Wayne Rooney sau án treo giò đã trở lại. HLV Alex Ferguson chỉ phân vân chọn người đá cặp với Wayne Ronney: “hạt đậu nhỏ” Chicharito nhạy bén, nhưng ít kinh nghiệm hay Dimitar Berbatov – đang tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Giải ngoại hạng Anh (từng nhiều lần ghi bàn vào lưới Schakle 04 khi còn khoác áo Bayer Leverkusen) đang đánh mất phong độ.

Tuy nhiên, việc liên tiếp bị Manchester City loại khỏi bán kết cúp FA rồi bị chàng “tí hon” Newcastle cầm hòa rồi thắng Everton chật vật ở giải ngoại hạng Anh vừa qua biểu hiện “quỷ đỏ” bắt đầu đuối.

Về mọi mặt, Schalke 04 vẫn xếp hàng “chiếu dưới” so với M.U, nhưng đội bóng Đức này chưa bao giờ “dễ xơi”. Mùa này, Schalke 04 toàn thắng trên sân nhà ở đấu trường Champions League khi chạm trán nhiều đối thủ mạnh như: AC Milan, Inter Milan... Đội bóng Đức ghi 13 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Các cầu thủ Schalke 04 đang rất hưng phấn khi đây là lần đầu tiên họ có mặt ở bán kết Champions League.

Schalke 04 đang có tay săn bàn cự phách nhất trong lịch sử Champions League mang tên Raul Gonzalez. Trong màu áo Real Madrid trước đây, “Hoàng tử thành Madrid” từng 3 lần giương cao chiếc cúp vô địch Champions League và từng 3 lần sút tung lưới M.U chỉ trong 4 trận. Mùa giải này, dù sắp sang 34 tuổi, nhưng Raul vẫn là đầu tàu của Schalke với 5 bàn thắng ở Champions League. Người ta nói rằng Raul ở Schalke 04 như “cá gặp nước” bởi đội bóng này luôn chơi tấn công, đặt Raul trước nhiều cơ hội trước khung thành đối phương. Hàng phòng ngự của Schalke khá chắc chắn trong đó nổi bật thủ môn Manuel Neuer – được xem là đôi găng xuất sắc hàng đầu thế giới hiện nay và đang lọt vào “tầm nhắm” của cả M.U. Nhưng theo HLV Ralf Rangnick, sự đoàn kết trong đội hình mới là điểm mạnh nhất của Schake 04.

M.U “bất bại” trên sân khách, Schalke 04 đang thăng hoa trên sân nhà.

Dự đoán: hòa.

L.H.G

Chia sẻ bài viết