25/11/2019 - 22:34

Các tay vợt trẻ tỏa sáng 

Trận chung kết Giải cầu lông Korea Masters 2019 vừa kết thúc là sự chuyển giao giữa hai thế hệ tài năng của nước chủ nhà. Đó là cuộc đấu được chờ đợi giữa tài năng trẻ An Se Young và tay vợt lừng danh Sung Ji Hyun. Kết quả trận đấu thể hiện quy luật: tre già măng mọc.

Lớn hơn 11 tuổi so với đàn em An Se Young, Sung Ji Hyun sở hữu bộ sưu tập thành tích khá đồ sộ. Nhiều năm liền, Sung Ji Hyun là tay vợt số 1 của Hàn Quốc ở nội dung đơn nữ và từng vươn lên vị trí thứ 3 thế giới. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp gần đây khiến tay vợt 28 tuổi gặp rất nhiều khó khăn khi cố gắng trở lại Top 10. Trong khi đó, 2019 là năm của An Se Young. Cô gái 17 tuổi thi đấu ngày càng chững chạc và đoạt hai danh hiệu Super của BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới). Từ vị trí ngoài Top 100 hồi đầu năm, An Se Young thăng tiến vượt bậc và hiện đứng thứ 10 thế giới.

An Se Young (bên phải) đã thắng đàn chị hơn 11 tuổi để có chức vô địch trên sân nhà. 

Kinh nghiệm của Sung Ji Hyun không thể cản được bước tiến của An Se Young. Tay vợt trẻ di chuyển khắp mặt sân và có rất nhiều cú đập uy lực để giành trận thắng trắng trước đàn chị chỉ sau 2 set. Cần phải nói thêm rằng, ở bán kết, An Se Young cũng đã thắng trắng “Mèo máy” Akane Yamaguchi của Nhật Bản (hạng 3).   

Tại giải này, trận chung kết đơn nam cũng rất được chú ý vì có sự góp mặt của huyền thoại cầu lông Lin Dan (Trung Quốc). Đã rất lâu rồi, Lin Dan (hạng 16 thế giới) mới vào đến một trận chung kết. Tuy nhiên, Lin Dan không còn có nhiều pha cầu chuẩn và đẹp mắt, nên chấp nhận gác vợt trước đối thủ Kanta Tsuneyama của Nhật.

Các đôi nữ, đôi nam Hàn Quốc từng thi đấu tưng bừng ở các giải trước đó trên sân khách, lại bất ngờ thi đấu dưới sức tại giải này. Điển hình như đôi nam Choi Sol Gyu và Seo Seung Jae vừa thắng tưng bừng các đôi vợt Top 5, vô địch luôn Hongkong mở rộng, nay lại thua ở tứ kết. Các đôi nữ vừa tạo ra những trận chung kết nội bộ tại các giải Super, nhưng cũng thi đấu không thành công trên sân nhà, thậm chí không thể vào sâu. Trận chung kết đôi nữ là cuộc nội chiến của các tay vợt Nhật Bản: Misaki Matsutomo - Ayaka Takahashi (hạng 4) và Nami Matsuyama - Chiharu Shida (hạng 14). Mặc dù dẫn trước set 1, nhưng bộ đôi hạng 4 thế giới lại để cho đồng hương lội ngược dòng, giành ngôi vô địch. 

Ở Korea 2019, Đài Loan cũng gây ngạc nhiên khi có đôi nam và đôi nam nữ đi đến trận cuối cùng. Tuy nhiên, chỉ có đôi nam Lee Yang - Wang Chi-Lin vô địch, còn vô địch đôi nam nữ đã thuộc về đôi người Hongkong Tang Chun Man - Tse Ying Suet (hạng 12).

Sau giải này, có vài sự thay đổi nhỏ trên bảng xếp hạng, nhưng các tay vợt vẫn còn 1 giải đấu nữa tại Ấn Độ để quyết định ai sẽ giành vé đến World Tour Finals 2019.

H.T

 

Chia sẻ bài viết