24/03/2020 - 15:16

Cà Mau: Phát hiện quả bom lớn trong rừng U Minh hạ 

(CTO)-Ngày 24-3, UBND xã Khánh Thuận (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một quả bom lớn. Hiện chính quyền địa phương đã báo cáo ngành chuyên môn xử lý theo quy định.

Quả bom được phát hiện khi người dân cải tạo đất rừng.

Trước đó, vào sáng ngày 23-3 khi người dân ấp 12, xã Khánh Thuận tiến hành cải tạo đất rừng thì phát hiện một vật thể giống như quả bom nằm dưới lòng đất. Vật thể này nằm trong phần đất của một công ty lâm nghiệp quản lý. Sau đó, vụ việc được báo đến chính quyền địa phương.

Huyện đội U Minh đã xác định vật thể là quả bom nặng khoảng 300kg, có chiều dài 1,2 mét, đường kính 0,4 mét, bên trong còn thuốc nổ. Cơ quan chức năng đã làm rào chắn và thực hiện cảnh báo nguy hiểm đến người dân, đồng thời báo cáo về tỉnh đội để có hướng xử lý.

Xã Khánh Thuận nằm trong vùng đệm đất rừng U Minh hạ, ngày trước là khu căn cứ cách mạng nên bom, đạn thời chiến tranh còn sót lại nhiều. Thời gian qua, huyện U Minh cũng đã phát hiện và xử lý an toàn nhiều đầu đạn, bom, mìn. Đặc biệt, khi thực hiện xây dựng công trình Nhà máy điện khí Cà Mau, hàng chục quả bom chưa nổ được phát hiện và xử lý.

Tin ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết