10/09/2020 - 07:03

Bức xúc tình trạng đỗ xe sai quy định 

Đầu tháng 9, học sinh bắt đầu trở lại trường sau thời gian nghỉ hè. Và vấn đề giao thông trước cổng trường lại được đặt ra khi nhiều phụ huynh đưa đón con em, chưa tuân thủ tốt những quy định về giao thông đường bộ, đậu đỗ xe gây ách tắc giao thông... Tại các điểm trường trên địa bàn quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy, như: Tiểu học Lê Quý Đôn, THCS Chu Văn An, THCS Lương Thế Vinh, THPT Bùi Hữu Nghĩa… cứ đến giờ tan tầm là ô tô, mô tô của phụ huynh đến đón con đậu tràn cả ra lòng đường, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông khác khi lưu thông qua những nơi này.

Ô tô ngang nhiên đậu sai luật trên Đại lộ Hòa Bình, trước Trường Tiểu học Lê Quý Đôn.

Ô tô ngang nhiên đậu sai luật trên Đại lộ Hòa Bình, trước Trường Tiểu học Lê Quý Đôn.

Bà Nguyễn Ngọc Oanh, ở phường Tân An, bức xúc nói: “Thường vào giờ tan học sáng và chiều, nhiều xe phụ huynh đến rước con đậu ở lòng đường, gây ách tắc giao thông. Có trường hợp phụ huynh lái ô tô đến đón con, còn đậu xe thành 2 hàng, không tuân thủ quy định về đậu, đỗ xe”. Ông Huỳnh Quang Nghĩa, ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều, cho biết: “Tôi cũng có con nhỏ trong độ tuổi đến trường. Nhiều lần chứng kiến phụ huynh đậu xe dưới lòng đường cản trở các phương tiện khác lưu thông, tôi cũng bức xúc. Theo tôi, khi đón con, cháu, các phụ huynh phải có ý thức trong việc đỗ xe đúng quy định; không được giăng hàng ngang, ảnh hưởng đến việc di chuyển của những xe khác. Đối với những người di chuyển bằng ô tô, cần phải tìm nơi đỗ hợp lý, phù hợp với quy định, chứ không thể thích dừng đâu thì dừng làm ảnh hưởng đến nhiều người khác”. 

Thiết nghĩ, các phụ huynh cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, vì cha mẹ là tấm gương để con noi theo. Khi phụ huynh đến đón con em tan trường, phải chọn vị trí thích hợp, đậu xe ngay ngắn vào hai bên lề để lòng đường thông thoáng cho những xe khác lưu thông hoặc các trường hợp khẩn cấp khác như cứu thương, cứu hỏa… có thể dễ dàng di chuyển. Đề nghị các trường học, các ngành chức năng cần có giải pháp cụ thể, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm để giải quyết triệt để tình trạng này, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông an toàn, nhất là trong giờ cao điểm. 

HOÀNG YẾN

Chia sẻ bài viết