01/07/2024 - 10:58

Bộ Y tế hướng dẫn các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân 

(CTO) - Bộ trưởng Bộ Y tế vừa ký văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố; các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân 2-7-2024 theo Nghị quyết 82/NQ-CP của Chính phủ.

Lực lượng đoàn thanh niên phường An Thới, quận Bình Thủy tham gia vệ sinh môi trường. Ảnh: CTV. 

Theo đó, đối với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Y tế đề nghị chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và các thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, thành xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024 lồng ghép với các hoạt động thuộc chương trình, phong trào và các dự án khác có liên quan.

Mỗi tỉnh, thành phố chọn một địa điểm điển hình để tổ chức mít tinh phát động, hưởng ứng với sự tham gia của các sở, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, các tầng lớp nhân dân nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành vi, giải quyết tốt các vấn đề vệ sinh liên quan tới sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, môi trường; xây dựng cơ sở y tế và trường học xanh - sạch - đẹp… Đồng thời, tổ chức thực hiện các chiến dịch ra quân, huy động toàn dân làm tổng vệ sinh cộng đồng, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa gắn với phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông tại cộng đồng với mục tiêu, nội dung liên quan đến vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch, an toàn vệ sinh trong chế biến thực phẩm tại địa phương.

Bên cạnh đó, tổ chức và phát động các cuộc thi hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân tại cộng đồng. Chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tham gia cuộc thi "cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp" theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn bố trí kinh phí, huy động các nguồn lực xã hội để thực hiện phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm hiệu quả và đúng các quy định hiện hành.

PV

 

 

Chia sẻ bài viết