27/07/2019 - 07:56

Bí thư Thành ủy tiếp công dân 

(CT)- Ngày 26-7-2019, đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, tiếp bà Nguyễn Thị Nguyệt (ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều).

Đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ trao đổi với bà Nguyễn Thị Nguyệt. Ảnh: S.H

Đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ trao đổi với bà Nguyễn Thị Nguyệt. Ảnh: S.H

Bà Nguyệt khiếu nại quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) cho bà, các ngành chức năng đã cấp thiếu diện tích đất. Bà mong muốn đồng chí Bí thư chỉ đạo các ngành xem xét lại quá trình cấp GCN QSDĐ cho bà, khôi phục lại đúng diện tích đất thực tế của bà từ trước đến nay.

Theo trình bày của bà Nguyệt, gia đình bà khiếu nại việc đo đạc cấp GCN QSDĐ không chính xác. Vụ việc này UBND thành phố đã tiếp, giải quyết nhiều lần nhưng gia đình không đồng ý. Gia đình đã khởi kiện và TAND các cấp đã giải quyết, nhưng gia đình vẫn không đồng ý và kháng cáo đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Qua trao đổi và xem hồ sơ do bà Nguyệt cung cấp, đồng chí Bí thư Thành ủy cho biết cơ quan Đảng không giải quyết tranh chấp đất đai. Đồng chí sẵn sàng lắng nghe, ghi nhận và sẽ đôn đốc các cơ quan chức năng kiểm tra, giải quyết. Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị bà Nguyệt cung cấp các giấy tờ cho Ban Nội chính Thành ủy để nghiên cứu. Đồng thời giao Ban Nội chính Thành ủy phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ trực tiếp đến thửa đất của bà Nguyệt xác minh, nắm tình hình để báo cáo cụ thể với Bí thư Thành ủy.  

Việc tiếp dân của Bí thư Thành ủy thực hiện theo Quy định 11-QĐi/TW ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Từ tháng 4-2019 đến nay, mỗi tháng Bí thư Thành ủy dành 1 ngày để tiếp công dân.  

S.HÀ

Chia sẻ bài viết