20/12/2018 - 08:41

BETRIMEX CHUNG TAY XÂY DỰNG MÁI ẤM CHO NÔNG DÂN TRỒNG DỪA

 

Ngày 12-12, tại UBND huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bến Tre (Betrimex) đã tổ chức lễ công bố chương trình “Chung tay xây dựng mái ấm cho nông dân trồng dừa” thuộc tỉnh Bến Tre và Trà Vinh. 

Betrimex chung tay xây dựng mái ấm cho nông dân trồng dừa
Bà Châu Kim Yến, Tổng Giám đốc Betrimex trao tặng nhà cho các nông dân trồng dừa tại tỉnh Bến Tre.

Theo đó, Betrimex phối hợp cùng chính quyền địa phương tỉnh Bến Tre và Trà Vinh hỗ trợ xây dựng 9 nhà tình thương cho các hộ dân trồng dừa có hoàn cảnh khó khăn thuộc 9 xã trong dự án vùng nguyên liệu dừa Organic, mỗi căn nhà trị giá 45 triệu đồng. Trong đó tỉnh Bến Tre được hỗ trợ 8 căn nhà tình thương, tỉnh Trà Vinh 1 căn. Trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, Betrimex sẽ tổ chức trao cho 9 căn nhà tình thương cho các hộ nông dân trồng dừa vui đón năm mới.

Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện cam kết đồng hành cùng nông dân xây dựng vùng nguyên liệu dừa bền vững, cải thiện chất lượng sống cho người nông dân trồng dừa, tạo niềm tin, sự gắn kết của nông dân, chính quyền, công ty cũng như nâng cao sức cạnh tranh của ngành dừa Việt Nam trên trường quốc tế.

Gắn bó với cây dừa Việt và thấu hiểu người nông dân trồng dừa, Betrimex cam kết phát triển bền vững ngành dừa Việt Nam thông qua việc nâng cao chất lượng trái dừa bằng kế hoạch phát triển 10,000 ha vùng nguyên liệu dừa đạt chuẩn organic để cho ra đời những quả dừa “sạch”, chất lượng tốt, an toàn khi sử dụng và đảm bảo hệ sinh thái cây trồng. Không chỉ hướng dẫn nông dân mô hình trồng, chăm sóc vùng nguyên liệu dừa chuẩn organic, Betrimex còn hỗ trợ bình ổn giá sản phẩm đầu ra cho các hộ nông dân theo mô hình này.

Từ khóa
Betrimex
Chia sẻ bài viết