09/05/2019 - 15:27

Bất ngờ ở New Zealand Open 

Giải cầu lông Barfoot & Thomas New Zealand Open 2019 trong hệ thống giải BWF World Championships vừa kết thúc cuối tuần qua với nhiều bất ngờ.

Bất ngờ đầu tiên là nhà vô địch châu Á Akane Yamaguchi (Nhật Bản) thua sốc tay vợt Trung Quốc Li Xuerui (hạng 14) ở bán kết. Set 1, tay vợt người Nhật đã thắng dễ tay vợt có thứ hạng thấp hơn mình 10 bậc trên bảng xếp hạng. Có lẽ vì vậy mà set 2, 3, Akane chủ quan, nên đã để Li Xuerui ngược dòng thành công. Trận bán kết còn lại cũng cho thấy tâm lý thi đấu không ổn định của tay vợt người Nhật khác là Aya Ohori (hạng 19) - nhà vô địch New Zealand Open 2018, khi cô để tay vợt Hàn Quốc hạng 77 thế giới Se Young An ngược dòng thành công. Trên đà hưng phấn, “Sao mai Hàn Quốc” thi đấu cực hay và thắng thuyết phục tay vợt Trung Quốc bằng 2 set trắng, để giành được danh hiệu vô địch BWF.

Tay vợt 17 tuổi của Hàn Quốc Se Young An bất ngờ vô địch đơn nữ. Ảnh: badzine

Đương kim số 1 đôi nữ thế giới là Yuki Fukushima và Sayaka Hirota (Nhật Bản), tiếp tục nối dài chuỗi thất vọng từ đầu năm, khi để hai tay vợt Hàn Quốc là Kim So Yeong và Kong Hee Yong (hạng 26) ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 21-18, 22-24, 18-21 ở bán kết. Không dừng lại ở đó, đôi vợt Hàn Quốc tiếp tục tạo nên bất ngờ khi thắng trắng 2-0 đôi người Nhật khác là Misaki Matsutomo và Ayaka Takahashi (hạng 3) ở chung kết để lên ngôi vô địch. Thắng được số 1 và số 3 thế giới, hai tay vợt Hàn Quốc thật sự gây bất ngờ lớn.

Riêng đôi nam vô địch Giải Cầu lông châu Á 2019 - Hiroyuki Endo và Yuta Watanabe (hạng 9) có phong độ khá ổn định khi thắng đôi vợt đồng hương xếp hạng cao hơn mình 6 bậc, để vào chung kết gặp đương kim vô địch Giải Toàn Anh 2019 là Mohammad Ahsan và Hendra Setiawan (Indonesia). Nhờ thành tích thi đấu tốt từ đầu năm, đôi vợt người Indonesia đã vươn lên vị trí 4 thế giới và họ lại tiếp tục thi đấu ấn tượng tại giải đấu này, khi ngược dòng thắng đôi người Nhật trong trận chung kết quá hay, với những pha cầu đỉnh cao. 

Sau danh hiệu vô địch Malaysia Open, huyền thoại Lin Dan (hạng 13), không giành thêm được ngôi vương nào. Chẳng những vậy, Lin Dan còn không thể vào sâu ở giải châu Á 2019. Đến New Zealand Open 2019, Lin Dan thi đấu ấn tượng khi thắng tay vợt số 1 của Indonesia là Anthony Sinisuka Ginting (hạng 7), nhưng lại thua tay vợt Hong Kong Ng Ka Long Angus (hạng 16) ở bán kết. Thắng huyền thoại Lin Dan, tay vợt Hong Kong gặp tay vợt người Indonesia Jonatan Christie (hạng 9). Tuy thứ hạng thấp hơn, nhưng thành tích đối đầu của Angus tốt hơn đối thủ, anh thắng 4/6 lần gặp nhau trước đó. Trong lần gặp thứ 7 này, Christie đã thắng thuyết phục Angus, với tỷ số đậm 21-12, 21-13, vô địch. Ở nội dung nam nữ, đôi vợt người Malaysia Chan Peng Soon và Goh Liu Ying (hạng 5) đã lên ngôi sau khi thắng đôi người Indonesia Praveen Jordan và Melati Daeva Oktavianti (hạng 9).

Trong tháng 5, chỉ có các giải đấu nhỏ và không bắt buộc các tay vợt có thứ hạng cao tham gia. Vì vậy, các tay vợt hàng đầu sẽ dành thời gian để chuẩn bị cho Total BWF Sudirman Cup 2019. Đây là giải đấu đồng đội hàng đầu thế giới, tổ chức 2 năm/lần. Được thi đấu và đạt thành tích cao trong màu áo đội tuyển quốc gia là mơ ước của hầu hết các tay vợt. Do đó, các giải Sudirman Cup hứa hẹn kịch tính và đầy bất ngờ, xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ.

H.T

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
New Zealand Open