11/06/2021 - 15:22

Bất động sản khu công nghiệp dưới 1 tỷ đồng, sản phẩm đầu tư an toàn mùa dịch 

Đối với thị hiếu của nhà đầu tư miền Tây, thì sản phẩm đất nền dưới 1 tỷ đồng, đã có sổ, quy hoạch diện tích đẹp, trong các dự án đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, luôn được ưa chuộng.

Các sản phẩm bất động sản pháp lý an toàn, đã có sổ đỏ, mức giá hợp lý luôn được khách hàng ưa chuộng

Đối với nhà đầu tư tại miền Tây, thông thường khi đã tích lũy được một khoản tiền kha khá, khoảng vài trăm triệu đồng, thay vì gửi tiết kiệm sinh lời thấp, họ có xu hướng mua vàng để dành hoặc đầu tư bất động sản để đó chờ tăng giá. Tuy nhiên giá vàng thay đổi lên xuống mỗi ngày, cộng với biên độ sinh lời không còn hấp dẫn như khoảng thời gian giữa năm 2020 khiến nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn đến thị trường bất động sản, đặc biệt là các dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và có tiện ích an sinh.

Điển hình có thể kể đến khu dân cư Vạn Phát Sông Hậu được phát triển bởi Công ty Vạn Phát (Cần Thơ) và Công ty Đất Xanh Miền Tây là đơn vị phân phối độc quyền. Theo chia sẻ của Công ty Đất Xanh Miền Tây, sản phẩm phù hợp với nhu cầu đầu tư và khả năng tài chính của đa số khách hàng, nên giao dịch trong 3 gần đây rất tốt. Khách hàng lựa chọn dự án Vạn Phát Sông Hậu thứ nhất phải nhấn mạnh về pháp lý an toàn, các sản phẩm đã có sổ đỏ; thứ hai là mức giá phù hợp có hỗ trợ phương thức thanh toán; thứ 3 là vị trí tiềm năng mặt tiền quốc lộ gần khu công nghiệp và thứ 4 chính là quy hoạch tiện ích đa dạng, phù hợp cả nhu cầu mua ở.

Dự án có tiện ích trường mẫu giáo, hai công viên và 2 trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu giáo dục, mua sắm giải trí và không gian rèn luyện nâng cao sức khỏe của cư dân

Các chủ nhân sở hữu khu dân cư Vạn Phát Sông Hậu tin tưởng, cùng với sự phát triển ngày càng đồng bộ về cơ sở hạ tầng giao thông, đặc biệt là chủ trương đẩy mạnh phát triển công nghiệp và logistics của Hậu Giang chính là nền tảng để bất động sản tại đây gia tăng giá trị. Đơn cử có thể kể đến trung tâm logistics nông sản xuất khẩu Hậu Giang mới xây dựng hồi tháng 4 năm 2021 vị trí liền kề sông Hậu; hay một dự án khu đô thị mới tại Mái Dầm đã mời gọi đầu tư thành công, có quy mô 97ha và tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng.

Cộng hưởng cùng ưu điểm về quy mô của khu công nghiệp Sông Hậu, tỉ lệ lấp đầy 100%, thu hút 24.000 công nhân đang làm việc và định hướng xây dựng huyện Châu Thành trở thành huyện công nghiệp của tỉnh, sẽ mở lối cho nhà đầu tư tiếp tục về đây phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà, từ đó thu nhập và mức sống của người dân cũng sẽ được nâng lên.

Điểm cộng khác chính là tiện ích an cư vượt trội so với các dự án cùng phân khúc như trường mầm non nội khu, trung tâm thương mại, công viên vui chơi giải trí và công viên ven dòng sông Hậu. Đặc biệt tại đây, chủ đầu tư còn quy hoạch bến tàu thương mại, nơi giao thoa vận chuyển hàng hóa, hành khách sôi động trên sông Hậu kết nối với cảng Cái Cui và hệ thống cảng sông lớn tại miền Tây.

Đón đầu giao thương nhộn nhịp này, mới đây một doanh nghiệp lớn đã đầu tư xây dựng trung tâm logistics xuất khẩu nông sản lớn nhất tỉnh Hậu Giang, vị trí liền kề khu công nghiệp sông Hậu và dự án Vạn Phát Sông Hậu.

Ngoài ra, dự án mở rộng quốc lộ Nam Sông Hậu kết nối Hậu Giang đến huyện Trần Đề (cảng Trần Đề) Sóc Trăng, một trong những cảng biển quốc tế lớn nhất vùng ĐBSCL sẽ góp phần thúc đẩy giá trị bất động sản huyện Châu Thành tăng trưởng xứng với tiềm năng. Tại đây cũng dễ dàng kết nối với TP Ngã Bảy thông qua tỉnh lộ 927C đã hoàn thành.

Nhu cầu về nhà ở xã hội cho công nhân và người thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang là rất lớn, đặc biệt là các dự án đầu tư tiện ích an sinh, vui chơi giải trí, chính vì vậy trong kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, tỉnh luôn ưu tiên lĩnh vực này.

Các khu công nghiệp tại Châu Thành có tỉ lệ lấp đầy cao, và nhu cầu về nơi ở, nhà lưu trú cho công nhân cũng tăng theo

Mới đây tỉnh đã thống nhất chủ trương đầu tư dự án KDC nông thôn xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, 22ha, quy mô dân số khoảng 5.100 người; dự án Khu đô thị mới Cái Tắc - Thạnh Hòa (huyện Phụng Hiệp) 15ha, quy mô dân số dự kiến 2.400 người. Tỉnh cũng đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở xã hội tại đường 3 Tháng 2, TP Ngã Bảy tổng vốn đầu tư 692 tỷ đồng.

Ngoài ra có thể kể đến một số dự án trọng điểm tỉnh đang kêu gọi đầu tư như như: Khu tái định cư, dân cư cụm công nghiệp Nhơn Nghĩa A (huyện Châu Thành A); Khu nhà ở xã hội tại ấp Mái Dầm, xã Đại Thành, TP Ngã Bảy; khu đô thị mới thị xã Long Mỹ 1 và 2…

Trước bối cảnh thiếu nguồn cung nhà ở cho đối tượng công nhân viên chức, người lao động, và thiếu các không gian công cộng vui chơi giải trí trong các khu nhà ở của công nhân, thì sự xuất hiện của KDC Vạn Phát Sông Hậu phù hợp với định hướng phát triển, phù hợp với nhu cầu của thị trường chính là lựa chọn xứng đáng tại Châu Thành, Hậu Giang.

Chia sẻ bài viết