29/01/2011 - 10:58

Vòng 21 giải VĐQG Tây Ban Nha, ngày 29-1

Barcelona quyết lập kỷ lục

Barcelona dường như không có đối thủ và đứng trước cơ hội lập hàng loạt kỷ lục. Thế nhưng, "gã khổng lồ" xứ Catalan vẫn thận trọng khi đến làm khách trên sân của Hercules. Đây là đội bóng duy nhất từng khiến Barcelona phải nếm mùi thất bại ở La Liga (Giải VĐQG Tây Ban Nha) năm nay.

Barcelona (ảnh, trước) không muốn lặp lại cú trượt ngã trước Hercules. Ảnh: Zimbio.com 

Lần đầu tiên Hercules xuất hiện ở La Liga sau 14 năm ở giải hạng nhì. Vào tháng 9-2010, trong trận lượt đi, đội bóng “tân binh” này đã hạ gục Barcelona với tỷ số 2- 0 ngay trên thánh địa Nou Camp của nhà đương kim vô địch. Chiến thắng trận lượt đi tiếp tục hun đúc tinh thần Hercules trong trận lượt về trên sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng chục vạn khán giả. Hiện đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng, nhưng Hercules chỉ cách khu vực rớt hạng 5 điểm nên họ phải nỗ lực hết mình qua từng trận trong giai đoạn cuối. Hy vọng của Hercules được đặt vào cặp tiền đạo David Trezeguet và Valdez. Sau 20 trận, David Trezeguet đã có 9 bàn thắng còn Valdez có 7 bàn trong đó 2 bàn vào lưới Barcelona ở lượt đi. David Trezeguet sắc bén trong vùng cấm địa còn Valdez hoạt động rộng, có khả năng bứt phá, gây đột biến. Chỗ yếu của Hercules là hàng phòng ngự – là một trong 5 đội bị thủng lưới nhiều nhất ở La Liga năm nay. Hercules cần siết chặt lại phòng tuyến trước khi nghĩ đến sự bất ngờ trước Barcelona.

Barcelona có 14 trận thắng liên tiếp ở La Liga, giữ vững vị trí đầu bảng, tạo cách biệt 4 điểm so với đại kình địch Real Madrid. Barcelona còn muốn vượt qua kỷ lục giành 99 điểm ở La Liga cũng của chính họ trong mùa giải năm ngoái. Trung bình mỗi trận đấu ở La Liga mùa này, Barcelona ghi hơn 3 bàn thắng! Barcelona còn ấn tượng ở nhiều khía cạnh: thắng nhiều trận nhất, ghi bàn nhiều nhất, thủng lưới ít nhất và thua ít trận nhất... Xem Barcelona chơi bóng, người ta hầu như không tìm ra điểm yếu khi cả dàn sao của họ như Messi, Villa, Iniesta, Xavi... luôn rực sáng. Trận tới này, Barcelona quyết tâm hạ tiếp Hercules để lập kỷ lục mới 15 trận toàn thắng. Tuy nhiên, gặp lại một đối thủ từng thắng họ bằng lối chơi thuyết phục, các ngôi sao của Barcelona không thể chủ quan.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết