23/12/2023 - 16:42

Ấm áp hậu phương

Sáng cuối tuần, vừa đi làm ca đêm về tới nhà, anh Tư đã thấy chộn rộn trong bụng bởi mùi thơm của nồi cháo cá vợ mới dọn lên bàn. Mấy bữa trước nghe chồng con nói thèm cháo, chị Tư mua mớ cá lóc đồng thiệt ngon, nấu đãi cả nhà.

Nhìn chồng con hít hà vừa ăn vừa khen, chị Tư cảm thấy bao mệt nhọc tan biến, vui vẻ pha trà, thêm đĩa mứt dừa để chồng tráng miệng. Có vợ giỏi giang, vén khéo, nấu ăn ngon, đi đâu anh Tư cũng khoe. Hơn 20 năm qua, từ sự đồng lòng vượt khó, vợ chồng anh Tư luôn giữ được nếp nhà thuận hòa, yên ấm. Trong hoàn cảnh nào chị Tư cũng luôn đóng trọn vai trò vợ hiền, dâu thảo, là hậu phương vững chắc để chồng yên tâm lo kinh tế.

Hồi mới cưới, anh chị Tư được ba má chồng cho ra riêng với tài sản là nền nhà và mấy công đất ruộng. Anh chị bàn bạc vừa trồng lúa, vừa tận dụng đất xung quanh trồng rau màu, làm chuồng nuôi gà… túc tắc tiết kiệm sắm sửa vật dụng gia đình, nuôi con ăn học. Mỗi khi dư chút đỉnh, anh Tư lại sửa sang nhà cửa. Từng căn phòng, chái bếp, góc sân đều in dấu sự khó nhọc và kỷ niệm đẹp của vợ chồng, con cái. Sau đó, anh Tư xin làm công nhân, chị Tư ở nhà lo nội trợ, coi sóc trong ngoài, chuyện đồng áng thì thuê máy móc, người làm cho đỡ phần vất vả. Chị Tư duy trì ngọn lửa yêu thương, gắn kết các thành viên bằng bữa cơm ngon hằng ngày và vợ chồng chị luôn nhắc nhau sống tốt để làm gương cho con. Nhà có món ngon, chị Tư đều mang qua ba má chồng ăn lấy thảo, lo lắng thuốc thang khi trái gió trở trời. Siêng năng, trách nhiệm nên không lâu sau đó, anh Tư được cất nhắc làm quản lý, thu nhập cũng khá hơn. Nhờ vậy, chị Tư có thêm điều kiện lo ba má chồng và gia đình chu đáo. Ðiều này làm anh Tư rất vui và càng nỗ lực thể hiện trách nhiệm với người thân.

Mấy năm nay, khi công việc ổn định, anh Tư sắp xếp thời gian tham gia công tác xã hội ở địa phương. Những ngày xuống ca, không trực, anh thường cùng các thành viên bảo vệ dân phố đi tuần, tuyên truyền bà con chấp hành quy định pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự xóm làng. Thấy chồng làm nhiều việc có ích, chị Tư khích lệ bằng cách chăm lo bồi bổ sức khỏe của anh. Sự ủng hộ của chị Tư như tiếp thêm sức mạnh, giúp chồng thực hiện những điều yêu thích. Bù lại, anh Tư cũng tranh thủ đỡ đần vợ việc nhà, chở vợ đi chợ, đi chơi, nghĩa tình thêm đong đầy.

Chị Tư quan niệm, vợ chồng, con cái sống chung cần có sự thấu hiểu và san sẻ, quan tâm đến nhau, không câu nệ thiệt hơn. Lối sống chan hòa yêu thương của chị lan tỏa năng lượng tích cực cho cả nhà, các con đều chăm ngoan học hành, hiếu thảo, biết giúp đỡ ông bà, cha mẹ. Sự hưởng ứng của các con như điểm tô thêm quả ngọt cho vườn cây gia đình hạnh phúc mà anh chị đã dày công vun trồng.l

CÁT TƯỜNG

Chia sẻ bài viết