17/05/2013 - 22:36

218 thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ

 Đồng chí Lê Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ trao giấy khen cho các thí sinh đạt giải cao trong Hội thi Tin học trẻ TP Cần Thơ.

(CT)- Ngày 17-5-2013, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Tin học TP Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ TP Cần Thơ, lần thứ 15 năm 2013. 218 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố tham gia tranh tài ở 2 nội dung thi, gồm: "Kiến thức và kỹ năng về tin học" và "Phần mềm sáng tạo tin học". Nội dung các phần thi Kiến thức và kỹ năng về tin học tập trung kiểm tra kiến thức cơ bản về máy tính, phần mềm; những thuật ngữ cơ bản về máy tính, hệ điều hành các chương trình ứng dụng và viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal. Ở nội dung thi phần mềm sáng tạo tin học, các thí sinh và nhóm thí sinh viết phần mềm giới thiệu về các giải pháp giáo dục an toàn giao thông, bảo vệ môi trường; các hoạt động Đoàn - Hội - Đội, các câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn dân cư và trong trường học… Theo đánh giá của Ban tổ chức, các phần mềm dự thi có tính sáng tạo, giao diện đẹp và mang giá trị thực tiễn cao.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 8 giải Nhì, 11 giải Ba và 18 giải Khuyến khích ở cả 2 nội dung thi: "Kiến thức và kỹ năng tin học" và "Phần mềm sáng tạo tin học". Hội thi nhằm chăm bồi học sinh có năng khiếu bổ sung vào đội tuyển của thành phố tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 19 năm 2013.

Tin, ảnh: QUỐC THÁI

Chia sẻ bài viết