09/08/2018 - 21:57

15 NĂM HẢI PHÁT INVEST:

HÀNH TRÌNH ĐỔI MỚI CÙNG ĐỊNH VỊ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Với tầm nhìn “Trở thành Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu tại Việt Nam”, Hải Phát Invest luôn kiên định với mục tiêu đó và chiến lược phát triển bền vững của Doanh nghiệp được lồng ghép hài hòa trong mỗi hoạt động kinh doanh của Công ty. Sự kiện chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (Hose) vào tháng 7/2018 của Hải Phát Invest là lời khẳng định về giá trị thương hiệu, cũng như sức hấp dẫn của doanh nghiệp trong con mắt các nhà đầu tư.

HPX niêm yết trên Sàn HOSE: Hành trình đổi mới của Hải Phát Invest

Năm 2018 được xem là cột mốc quan trọng trong giai đoạn phát triển tiếp theo của Hải Phát Invest, tiếng cồng khai trương phiên giao dịch cổ phiếu đầu tiên niêm yết của mã cổ phiếu HPX vang lên, chúc mừng thị trường chứng khoán có thêm một mã cổ phiếu mới với giá tham chiếu là 26.800 đồng/cp của Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) vào thời khắc 9h00, sáng 24/7/2018, tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).

15 năm Hải Phát Invest: Hành trình đổi mới cùng định vị chiến lược phát triển bền vững
Ông Đỗ Quý Hải – Chủ tịch HĐQT Hải Phát Invest thực hiện nghi lễ gõ cồng đánh dấu phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu HPX.

Không phải ngẫu nhiên mà Hải Phát Invest dù chưa đưa cổ phiếu lên sàn niêm yết chính thức, nhưng trong những năm trước đó đã thu hút được cổ đông chiến lược uy tín như Dragon Capital (sở hữu 15% cổ phần), cùng sự quan tâm đặc biệt của hàng loạt nhà đầu tư khác như VinaCapital, VietFund Management (VFM), Công ty Chứng khoán Rồng Việt, Công ty Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp… Nên khi mã HPX chính thức được niêm yết đã nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư và các chuyên gia chứng khoán, định chế tài chính...

Ông Vũ Hữu Điền, Giám đốc quản lý danh mục quỹ đầu tư Dragon Capital, cổ đông ngoại nắm giữ 15% vốn Hải Phát Invest nhận định HPX là một cổ phiếu mới mẻ và hấp dẫn trên thị trường. Trong 3 năm tới, tốc độ tăng trưởng dự kiến đạt khoảng 30 - 60%/năm so với mức định giá niêm yết P/E chỉ khoảng 9 lần. Ngoài ra, Hải Phát Invest là công ty mới, tỷ lệ sở hữu nước ngoài (room) hiện chỉ 15%, tức room tham gia đầu tư còn rất lớn. Trong khi các công ty có quy mô tương tự như Khang Điền, Đất Xanh, Hà Đô thì đã kín room. Công ty cũng có khả năng cạnh tranh tương đối tốt từ việc tìm kiếm dự án, tổ chức xây dựng, tổ chức bán hàng, hoàn thành pháp lý, có đội ngũ lãnh đạo mạnh.

Ông Điền đánh giá Hải Phát Invest niêm yết trong thời điểm hiện tại là phù hợp, khi thị trường chứng khoán đang phục hồi, vĩ mô, bất động sản ổn định.

Hải Phát Invest có vốn điều lệ 1.500 tỉ đồng, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, quản lý khai thác bất động sản sau đầu tư (cho thuê văn phòng, trung tâm thương mại, cơ sở giao dịch…). Tính riêng giai đoạn 2016 – 2017, lợi nhuận sau thuế của Hải Phát Invest đạt mức tăng trưởng kép 196%, từ 166 tỉ đồng cuối 2016 lên hơn 325 tỉ đồng, trong đó ROE trung bình lên tới gần 18%.

Quỹ đất sạch mà công ty có được ở thời điểm hiện tại vào khoảng 400 ha, trong đó 158 ha quỹ đất được tạo dựng từ giai đoạn trước, phần còn lại là vào cuối năm nay, sau khi Hải Phát Invest hoàn tất một số công trình trọng điểm về hạ tầng. Điểm đặc biệt, các dự án này đều có quy mô rộng, vị trí đắc địa nằm ở nhiều tỉnh thành khác nhau như Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Bình Thuận, Nam Định, Bắc Ninh, Thái Bình…

Ông Đoàn Hòa Thuận, Tổng Giám đốc Hải Phát Invest chia sẻ, kế hoạch dài hạn mà Hải Phát Invest hướng tới là mở rộng chiến lược đầu tư sang phân khúc bất động sản công nghiệp, bất động sản nghỉ dưỡng. Mục tiêu 5 năm tới, Hải Phát Invest sẽ tích lũy quỹ đất trải dài từ Bắc đến Nam với diện tích khoảng 10.000 ha, thông qua nhiều hình thức như hợp tác đối tác công tư, đấu giá, đấu thầu, thực hiện dự án…

Năm 2018, Hải Phát Invest đặt mục tiêu doanh thu thuần 3.200 tỉ đồng, gấp đôi năm trước; lợi nhuận sau thuế 320 tỉ đồng, tăng 41%. Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty dự kiến đạt lợi nhuận sau thuế 180 tỉ đồng. Đại diện ban lãnh đạo công ty khẳng định kế hoạch lãi sau thuế cả năm 450 tỉ đồng chắc chắn đạt được, lợi nhuận sẽ rơi vào quý IV còn quý III chỉ ghi nhận một phần.

Kế hoạch đến năm 2020, Hải Phát dự kiến doanh thu thuần sẽ đạt 5.500 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế cán mốc 950 tỉ đồng, gấp lần lượt 1,7 lần và 3 lần so với năm 2018.

15 năm Hải Phát Invest: Hành trình đổi mới cùng định vị chiến lược phát triển bền vững

Roman Plaza - một trong những dự án do Hải Phát Invest phát triển sẽ trở thành điểm nhấn trên thị trường bất động sản khu Tây Hà Nội.

Kiên định với chiến lược phát triển bền vững

Với một loạt các dự án lớn như Khu đô thị Văn Phú, The Pride, Roman Plaza, The Vesta, v.v. đã được Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát triển khai trong 15 năm kể từ khi ra đời đã làm thay đổi diện mạo đô thị quận Hà Đông. Với quyết tâm và những nỗ lực không ngừng, giờ đây khi nhắc đến Hải Phát Invest là nhắc tới một trong những thương hiệu bất động sản hàng đầu tại phía Tây Thủ đô Hà Nội với hàng trăm héc-ta đất sạch tại nhiều địa phương trong cả nước.

15 năm Hải Phát Invest: Hành trình đổi mới cùng định vị chiến lược phát triển bền vững
Hải Phát Invest đặt kỳ vọng lớn vào nguồn lực nhân sự  là các lãnh đạo giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và sức sáng tạo.

Những tổ chức tài chính, nhà đầu tư đã từng tiếp xúc và làm việc với Hải Phát Invest đều ấn tượng với dàn lãnh đạo giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và sức sáng tạo. Đây chính là động lực tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ của Công ty thời gian qua.

Ông Đoàn Hòa Thuận, Tổng Giám đốc Hải Phát Invest chia sẻ, để có Hải Phát ngày hôm nay là kết quả của cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể đoàn kết để viết nên một tuyên ngôn giá trị bao gồm: Hoài bão, sứ mệnh, triết lý kinh doanh và những giá trị cốt lõi. Nhờ đó, mỗi con người của Hải Phát thấu hiểu giá trị bản thân, giá trị của sức lao động và đặc biệt là giá trị của tập thể đoàn kết, từ đó đưa những giá trị này vào hoạt động kinh doanh, tạo nên cốt cách riêng của Hải Phát và đây chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

 “Sau giai đoạn chuẩn bị cả về vốn và nhân lực, Hải Phát Invest đã và đang sẵn sàng bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với sự nhảy vọt cả về quy mô cũng như doanh thu, lợi nhuận. Với hàng loạt dự án tiềm năng sẽ được triển khai bắt đầu từ năm 2018, điểm chín cho sự tăng trưởng của Hải Phát Invest sẽ nằm trong giai đoạn 2018 - 2022 với mức tăng trưởng bình quân trên 30%”, ông Thuận cho biết và nhấn mạnh thêm, kế hoạch triển khai các dự án đều đã được ban lãnh đạo chuẩn bị kỹ lưỡng để thích ứng và đối phó mọi rủi ro có thể đến từ sự biến động của thị trường.

Bên cạnh những mục tiêu tăng trưởng đầy táo bạo, Hải Phát Invest không quên những giá trị cốt lõi đã duy trì trong suốt chặng đường 15 năm hình thành và phát triển. Đó là câu chuyện lợi ích luôn song hành cùng trách nhiệm xã hội. Theo ông Thuận, một doanh nghiệp thành công là một doanh nghiệp không những mang lại những sản phẩm chất lượng tốt cho khách hàng, mang lại lợi ích tối đa cho cổ đông và các nhà đầu tư, mà còn thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội. Hải Phát Invest luôn đặt “Khách hàng là Trung tâm” để làm động lực sáng tạo, phát triển sản phẩm trong 5 yếu tố giá trị cốt lõi là: Khách hàng là trung tâm, Chất lượng là hàng đầu, Sáng tạo là động lực, Hiệu quả là mục tiêu, Trách nhiệm là cam kết.

“Trách nhiệm xã hội không đơn thuần chỉ là hoạt động từ thiện cộng đồng, mà hơn thế đó là sự tổng hòa của trách nhiệm tạo dựng giá trị sống thật sự cho khách hàng, hài hòa lợi ích của doanh nghiệp với cổ động, người lao động, đóng góp vào sự phát triển của xã hội”, ông Thuận khẳng định.

Chia sẻ bài viết