13/04/2024 - 16:35

1.300 thầy thuốc cập nhật, nâng cao kiến thức nhi khoa 

 Thành lập Chi hội Nhi khoa khu vực ĐBSCL

(CT) - Ngày 13-4-2024, Bệnh viện Nhi Đồng TP Cần Thơ phối hợp Hội Nhi khoa Việt Nam tổ chức Hội nghị Nhi khoa ĐBSCL mở rộng lần thứ 8-2024.

Khoảng 1.300 đại biểu, thầy thuốc tham dự hội nghị. 

 

PGS.TS.BS. Trần Minh Điển, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam; ông Nguyễn Trung Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ; ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; lãnh đạo Sở Y tế, các bệnh viện, trường đào tạo y dược cùng gần 1.300 thầy thuốc công tác trong lĩnh vực nhi khoa ở Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL tham dự…

Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ tặng hoa lãnh  đạo thành phố, Sở Y tế, Hội Nhi khoa Việt Nam... 

 

Tại hội nghị, PGS.TS.BS. Trần Minh Điển cho biết: ĐBSCL có 4,5 triệu dân số là trẻ em. Với số lượng bác sĩ ước tính khoảng 1.000 người, chưa đủ chăm sóc sức khỏe toàn diện và chuyên sâu về nhi khoa. Bên cạnh đó, mô hình bệnh tật thay đổi, bệnh lây nhiễm tiếp tục tồn tại, bệnh không lây nhiễm có xu hướng tăng, can thiệp vào nhóm này là thách thức cho các đơn vị nhi khoa ở các tỉnh, nơi thiếu nhân lực, trang thiết bị và quy trình kỹ thuật. Trước thực trạng trên, Hội Nhi khoa Việt Nam có kế hoạch xây dựng mạng lưới các chi hội chuyên ngành, chi hội địa phương, chi hội các vùng nhằm giúp các hội viên nâng cao kiến thức, hoàn thành tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe trẻ em. Đến nay đã thành lập Chi hội Nhi khoa Tây Nguyên, Chi hội Nhi khoa Nam Trung Bộ và nay là Chi hội Nhi khoa khu vực  ĐBSCL. Tiếp theo là Chi hội Nhi khoa đồng bằng sông Hồng, Chi hội Nhi khoa vùng Trung Du và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Hội nghị gồm phiên toàn thể và 5 phiên: Cấp cứu - Hồi sức - Nhiễm; Sơ sinh; Tiêu hóa - Thận - Tiết niệu; Ngoại nhi và Điều dưỡng với 60 thầy thuốc tham gia chủ tọa đoàn và báo cáo viên.

Lãnh đạo Hội Nhi khoa Việt Nam và Sở Y tế tặng hoa Ban chấp hành Chi hội Nhi khoa khu vực ĐBSCL. 

Chiều 12-4, tại Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ đã diễn ra Đại hội thành lập Chi hội Nhi khoa khu vực ĐBSCL lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2028. Ban chấp hành chi hội có 25 thầy thuốc. TTND.GS.TS Tạ Văn Trầm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang, Hiệu trưởng Trường Y Dược, thuộc Trường Đại học Trà Vinh là Chi hội trưởng. Nhiệm vụ của chi hội là tập hợp các nhà chuyên môn, cán bộ nhi khoa cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trẻ em; cập nhật các kiến thức mới, kinh nghiệm và kết quả nghiên cứu cho hội viên; góp phần định hướng nghiên cứu nhi khoa và phố biến kết quả nghiên cứu; tư vấn, phản biện các vấn đề chiến lược chăm sóc, bảo vệ sức khỏe trẻ em; tăng cường hợp tác với các hội trong và ngoài nước; chăm lo cho hội viên, nhân viên y tế làm công tác nhi khoa gặp khó khăn...

Cũng trong chiều 12-4, diễn ra chương trình tập huấn tiền hội nghị với lý thuyết và thực hành: siêu âm phổi, siêu âm đánh giá huyết động và phù não do giảng viên đến từ Bệnh viện Nhi đồng 1 giảng dạy.

Tin, ảnh: H.HOA

 

 

 

Chia sẻ bài viết