04/02/2015 - 20:36

Phong Điền

“Xây” thêm những môn triển vọng

Tại kỳ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) thành phố Cần Thơ 2014, đoàn thể thao huyện Phong Điền xếp thứ nhất toàn đoàn với 53 HCV, 29 HCB và 18 HCĐ. Kết quả này phản ánh sự tiến bộ của thể thao Phong Điền trong những năm gần đây. Hiện nay, không chỉ nổi trội với môn võ vovinam, thể thao Phong Điền còn mạnh ở các môn như bơi lội, taekwondo...

Năm 2014, huyện Phong Điền đã tổ chức 15 giải thể thao phong trào các môn bóng đá, bóng chuyền, việt dã, đua thuyền truyền thống, bơi lội… tạo sự sôi nổi cho phong trào thể thao địa phương. Ngoài tổ chức thi đấu, năm qua, huyện Phong Điền đã cử 937 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài ở các giải đấu cấp thành phố, khu vực, toàn quốc và Đông Nam Á. Thành tích đạt được nổi bật nhất là chiếc HCV và HCB của môn vovinam tại SEA Games 27 cùng với 1 HCV, 2 HCB giải vô địch vovinam khu vực Đông Nam Á.

Ngoài vovinam đã trở thành thế mạnh, thể thao Phong Điền đang hướng tới những môn triển vọng như bơi lội và taekwondo. Tại Phong Điền, CLB bơi lội huyện đã được thành lập và hoạt động đều đặn gần 8 năm nay, trở thành nơi cung cấp VĐV giỏi cho các tuyến đào tạo bơi lội thành phố. Có thể kể đến những VĐV trưởng thành từ Phong Điền đã góp mặt vào các đội tuyển của thành phố như cựu VĐV Nguyễn Văn Sài Gòn, Lương Văn Triệu, Trần Thị Dương Triều, Đỗ Như Ý... từng đạt thành tích ở các giải bơi lội toàn quốc. Có thể nói, về bơi lội, huyện Phong Điền hiện chỉ xếp sau quận Bình Thủy, vốn là "cái nôi" của bơi lội Cần Thơ.

Các võ sinh vovinam huyện Phong Điền thi đấu tại Đại hội TDTT TP Cần Thơ 2014.

Taekwondo cũng đang từng bước ổn định và phát triển với hoạt động thường xuyên của 5 CLB ở các xã thuộc huyện Phong Điền. Trong các cuộc tranh tài Hội khỏe Phù Đổng và Đại hội TDTT thành phố gần đây, Phong Điền luôn nằm trong tốp 4 toàn đoàn môn taekwondo. Ông Trần Công Tạo, Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao huyện Phong Điền, cho biết: "Cùng với sự phát triển ổn định của các môn thể thao thế mạnh như vovinam, bơi lội, thể thao Phong Điền cũng sẽ bắt tay vào xây dựng các môn thể thao có nhiều triển vọng như taekwondo, võ cổ truyền, cầu mây... Với thành tích khả quan của thể thao địa phương trong khoảng 3 năm qua, chúng tôi định hướng sẽ tiếp tục phát huy những môn thể thao thế mạnh và cũng sẽ xây dựng nhiều môn mới để phong trào thể thao phát triển đồng đều".

Trong năm 2014, thể thao huyện Phong Điền cũng đã thành lập các CLB cầu mây, kick boxing và sắp tới là xây dựng CLB karatedo, judo. Môn chạy việt dã từng là môn thể thao chủ lực của Phong Điền đã bị chìm lắng gần 5 năm qua cũng đang được vực dậy. Thông qua giải Việt dã truyền thống Lộ Vòng Cung TP Cần Thơ mở rộng do huyện Phong Điền làm chủ nhà từ năm 2013 đến nay, địa phương đã chọn được nhiều VĐV có năng khiếu, triển vọng.

Trong kế hoạch hoạt động của thể thao huyện Phong Điền năm 2015, ngoài các giải truyền thống như giải vô địch vovinam, đua thuyền, việt dã... thì môn bóng đá lần đầu được đưa vào tổ chức thi đấu. Ngoài ra, huyện cũng tổ chức lớp hướng dẫn viên thể thao các môn bơi lội, bóng đá, cờ... Nhiều động thái tích cực cho thấy thể thao huyện Phong Điền sẽ còn vươn cao hơn trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Bích Vân

Chia sẻ bài viết