21/05/2021 - 11:27

“Thủ lĩnh” năng động 

Hơn 4 năm công tác Đoàn, Nguyễn Võ Hoàng Khang, Bí thư Chi đoàn khu vực 2, phường Hưng Lợi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là tấm gương điển hình trong các hoạt động, phong trào tình nguyện. Không chỉ là “cây sáng kiến” mà người “thủ lĩnh” Đoàn này còn triển khai nhiều sân chơi giúp đoàn viên, thanh niên học tập và rèn luyện.

Nguyễn Võ Hoàng Khang chuẩn bị cho hoạt động diễu hành tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Nguyễn Võ Hoàng Khang chuẩn bị cho hoạt động diễu hành tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Từ đầu tháng 5 đến nay, mỗi ngày, Khang đều tham gia Đội Tuyên truyền bầu cử của Đoàn phường Hưng Lợi, để thông tin, phổ biến đến người dân trên địa bàn về ý nghĩa, tầm quan trọng, cũng như vận động người dân đi bầu đúng ngày. Khang chia sẻ: “Từ thứ Hai đến thứ Sáu, tôi và 10 đoàn viên tranh thủ buổi tối, phân chia nhiệm vụ đến nhà dân, phát tài liệu tuyên truyền về bầu cử, đồng thời hướng dẫn bà con cách thức bầu cử. Riêng thứ Bảy và Chủ nhật, các đoàn viên đều tham gia chạy xe diễu hành phát loa âm thanh phổ biến các văn bản pháp luật về bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân; đồng thời, phát tờ rơi tuyên truyền về bầu cử tại các điểm chợ, khu dân cư”. Nhằm thực hiện tốt công tác bầu cử, chi đoàn cử từ 2 đến 3 đoàn viên tham gia hỗ trợ tổ bầu cử tuyên truyền, trang trí các điểm bỏ phiếu tạo không khí trang nghiêm trong ngày bầu cử. Ngoài ra, Chi đoàn còn tận dụng mạng xã hội tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; tiêu chuẩn những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Hỗ trợ công tác bầu cử là một trong rất nhiều hoạt động tình nguyện mà Khang từng tham gia. Vốn yêu thích hoạt động Đoàn nên sau khi tốt nghiệp ngành Nuôi trồng thủy sản (hệ trung cấp) của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ vào năm 2017, anh về công tác Đoàn tại khu vực 2, phường Hưng Lợi. Say mê và nhiệt huyết với phong trào thanh niên nên hầu như hoạt động nào cũng đều có mặt của Khang. Cuối năm 2018, anh được đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn. Với vai trò “thủ lĩnh”, anh đã đề xuất nhiều sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động, phong trào thanh niên. Tiêu biểu như phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, được chi đoàn thường xuyên tổ chức, như: dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, khai thông cống rãnh, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Vào các dịp lễ, kỷ niệm, chi đoàn còn tổ chức sinh hoạt, họp lệ tại các địa chỉ đỏ; thăm và tặng quà gia đình chính sách nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên.

Bên cạnh các sáng kiến nâng chất hoạt động chi đoàn, Khang tích cực tham gia phong trào tình nguyện do Đoàn cấp trên phát động. Điển hình là các hoạt động tham gia phòng, chống dịch COVID-19 do tuổi trẻ thành phố triển khai từ đầu năm 2020 đến nay. Qua đó, Khang tình nguyện hỗ trợ lực lượng kiểm soát y tế; tham gia Đội thanh niên tình nguyện của phường, đến từng nhà vận động người dân cài đặt các ứng dụng phòng, chống dịch COVID-19, như: NCOVI, Bluezone, giúp người dân khai báo thông tin y tế đồng thời tiếp cận được các thông tin nhanh chóng về dịch bệnh. Ngoài ra, chi đoàn còn cử 4 đoàn viên tham gia Tổ y tế cộng đồng khu vực 2, sẵn sàng hỗ trợ truy vết nhanh khi có người nghi nhiễm. Chi đoàn còn triển khai chương trình “Triệu bữa cơm cho người nghèo”, do Ủy ban Hội LHTNVN phát động. Theo đó, chi đoàn đã khảo sát, trực tiếp phân phát 50 phần gồm nhu yếu phẩm cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Với những thành tích trên, tháng 3-2021, Khang vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương là Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc; được Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 năm 2020.

Bài, ảnh: TÚ ANH

Chia sẻ bài viết