12/11/2022 - 08:43

Ðoàn thể thao Cần Thơ với mục tiêu Top 14 toàn quốc 

NGUYỄN MINH

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ vừa tổ chức lễ xuất quân Ðoàn thể thao Cần Thơ tham dự Ðại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 (đại hội), dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 21-12 tại Quảng Ninh. Ðể đạt mục tiêu thứ hạng từ 10 đến 14 toàn đoàn tại đại hội, các HLV, VÐV Cần Thơ sẽ thi đấu quyết tâm, nỗ lực ở đấu trường khắc nghiệt này.

Võ sĩ Ðỗ Thanh Nhân (phải) đoạt HCV SEA Games 31, là niềm kỳ vọng của Karate Cần Thơ tại Ðại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022. Ảnh: CTV

Mục tiêu đề ra của đoàn thể thao Cần Thơ là giành được ít nhất 17 HCV, 10 HCB, 21 HCÐ, với những chỉ tiêu cụ thể cho các môn thế mạnh đạt ít nhất 1-2 HCV. Ðại hội là đấu trường đỉnh cao với 65 đoàn VÐV đến từ các 63 tỉnh, thành và 2 ngành Công an, Quân đội. Còn nhớ tại đại hội năm 2018, đoàn Cần Thơ rất nỗ lực mới đạt vị trí thứ 14, với 11 HCV, 13 HCB, 15 HCÐ. Năm nay, đoàn thể thao TP Cần Thơ cử lực lượng 154 VÐV, 43 HLV tranh tài ở 17 môn, trong số 40 môn thể thao được tổ chức. Có nhiều môn mới được đưa vào thi đấu tại đại hội và đây là những môn khó đánh giá được thực lực của các đoàn, nên khó dự báo kết quả chung cuộc.

Theo ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, thời gian này các đội tuyển đang trong giai đoạn chuẩn bị thi đấu nên chủ yếu tập huấn cọ xát và điều chỉnh về kỹ - chiến thuật, tâm lý thi đấu. Trước đó, các đội tuyển boxing, karate, taekwondo, vovinam, bóng chuyền bãi biển, judo, jujitsu, cờ vua... tập trung thi đấu tại các giải cúp quốc gia, các giải mở rộng. Ðây là điều kiện quan trọng để điều chỉnh giai đoạn huấn luyện. Một số đội tuyển khác tập huấn tại TP Hồ Chí Minh, Ðà Nẵng, Bến Tre, Vũng Tàu, Kiên Giang...

Khó khăn của thể thao Cần Thơ là khu nhà nghỉ của VÐV xuống cấp, thiếu phòng tập thể lực… ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị chuyên môn. Các trang thiết bị thi đấu hiện tại của các đội tuyển vẫn chưa được trang bị kịp thời để VÐV tiếp cận làm quen, do gặp khó khăn về thủ tục hợp đồng mua sắm. Ða số các đội tập huấn tại chỗ hoặc tập huấn ngắn ngày, đến gần thời gian thi đấu mới di chuyển đến các tỉnh, thành phía Bắc làm quen khí hậu và điều kiện thi đấu.

Với chỉ tiêu đạt ít nhất 17 HCV, ông Trương Công Quốc Việt cho rằng đoàn thể thao Cần Thơ lần này khó có thể đạt thứ hạng 10 mà có thể là thứ 14 toàn đoàn. Bởi năm nay có thêm nhiều nội dung thi đấu, một số môn thể thao quần chúng mới bổ sung như lân sư rồng, đẩy gậy… nên số bộ huy chương tăng thêm.

Tuy nhiên, với quyết tâm cao, các HLV, VÐV Cần Thơ nỗ lực để đạt được thành tích cao nhất. Tại lễ xuất quân, HLV Ðặng Trung Hiếu của bộ môn 3 môn phối hợp, nói: “Chúng tôi sẽ luôn đoàn kết trong tổ chức, kỷ luật, phối hợp chặt chẽ để tạo thành sức mạnh chung. Ðoàn Cần Thơ sẽ phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra”. Nữ VÐV karate Bùi Thị Ngọc Hân hứa: “Toàn đội tuyển karate Cần Thơ sẽ nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Thời gian qua, đội đã tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia TP Hồ Chí Minh, thi đấu cọ xát với VÐV các đội TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, giúp VÐV vững tin về chuyên môn và tinh thần. Ban huấn luyện cũng đã có những bài tập phù hợp để giúp VÐV hoàn thiện kỹ - chiến thuật trong thi đấu”.

Hy vọng đoàn thể thao Cần Thơ sẽ hoàn thành nhiệm vụ tại đại hội sắp tới.

Chia sẻ bài viết