27/09/2024 - 08:43

Ðoàn khối Doanh nghiệp tình nguyện vì cộng đồng 

Đoàn Khối Doanh nghiệp (DN) TP Cần Thơ đã tích cực vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời triển khai nhiều chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong và ngoài địa bàn thành phố.

Ðoàn cơ sở Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ lắp đặt đèn năng lượng Mặt trời cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Phong Ðiền.

Đoàn Khối DN thành phố và các đơn vị trực thuộc vừa vận động 250 triệu đồng chăm lo thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu năm 2024. Riêng Ban Thường vụ Đoàn Khối tặng quà, tập vở học sinh vượt khó trị giá gần 26 triệu đồng. Trước đó, Đoàn Khối DN thành phố vận động ĐVTN các đơn vị, nhà hảo tâm 89 triệu đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai ở các tỉnh phía Bắc. Anh Trần Văn Thống, Bí thư Đoàn Khối DN thành phố, cho biết: “Chúng tôi luôn duy trì mối quan hệ gắn bó với các đơn vị, nhà hảo tâm để thực hiện các chương trình chăm lo cho ĐVTN, học sinh. Trong các hoạt động, đơn vị luôn mời các nhà tài trợ, nhà hảo tâm cùng tham gia để tạo sức lan tỏa, khẳng định các công trình, phần việc này có ý nghĩa thiết thực, đúng người nhận, trong thời gian sớm nhất”.

Điển hình như Đoàn cơ sở Công ty Điện lực TP Cần Thơ, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình, phần việc thiết thực, như vận động tặng quà các bệnh nhi đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ; tổ chức “Lễ hội trăng rằm - Lồng đèn thắp sáng ước mơ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Giai Xuân, huyện Phong Điền; tặng 600 chậu cây hoa cho nhiều trường học trên địa bàn các quận Ninh Kiều, Cái Răng… Chị Nguyễn Bảo Ngọc, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: “Đoàn cơ sở đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn. Trong đó, đơn vị đã vận động thực hiện gắn đèn chiếu sáng trên các tuyến đường; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, gia đình neo đơn, gia đình chính sách... Tổng chi phí các công trình là 120 triệu đồng”.

Theo anh Trần Văn Thống, Bí thư Đoàn Khối DN thành phố, ĐVTN các chi đoàn, đoàn cơ sở luôn tích cực hưởng ứng các hoạt động do Ban Thường vụ Đoàn Khối phát động. Trong đó, tiêu biểu là mô hình “Chiến dịch 60 ngày tiết kiệm vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” được Đoàn Khối triển khai từ năm 2011. Năm 2024, Đoàn Khối phát động chương trình từ tháng 6 đến tháng 8. Kết quả, các đơn vị đã đóng góp trên 120 triệu đồng để tặng học bổng, xe đạp, tập vở cho con em ĐVTN trong Đoàn Khối và các đơn vị bạn. 13 năm qua, mô hình “Chiến dịch 60 ngày tiết kiệm vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” đã vận động hơn 1 tỉ đồng để hỗ trợ học sinh vượt khó học tốt, trẻ em khuyết tật, mồ côi.

Tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của ĐVTN Đoàn Khối DN thành phố thể hiện qua các hoạt động Tháng Thanh niên, Tháng Công nhân, Kỳ nghỉ hồng… Hằng năm, Đoàn Khối DN thành phố phối hợp với các đơn vị trong cụm thi đua, các DN, nhà hảo tâm thực hiện hàng trăm công trình ở các địa phương, như tặng nhà ĐVTN, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; gắn đèn chiếu sáng, camera trên các tuyến đường; xây dựng, sửa chữa cầu, đường giao thông; tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân. Trong đó, Chương trình Kỳ nghỉ hồng được Đoàn Khối thực hiện thường xuyên, với nhiều hoạt động gắn với hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Anh Trần Văn Thống, Bí thư Đoàn Khối DN TP Cần Thơ, cho biết: “Trong 9 tháng đầu năm 2024, Đoàn Khối và các đơn vị trực thuộc đã vận động hơn 1 tỉ đồng thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ở các địa phương. Các hoạt động, chương trình tình nguyện của Đoàn Khối không chỉ được tổ chức trong địa bàn thành phố mà còn ở nhiều tỉnh khác, như Kiên Giang, Bình Phước, Bình Dương. Hiện nay, chúng tôi tiếp tục vận động để chăm lo con em ĐVTN vào dịp Tết, hỗ trợ các em mồ côi, khuyết tật”.

Bài, ảnh: CHUNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết