03/03/2025 - 07:53

Ðiều chỉnh giao biên chế công chức trong cơ quan hành chính năm 2025 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 529/QÐ-UBND về việc điều chỉnh giao biên chế công chức trong cơ quan hành chính thành phố năm 2025.

Công chức tham gia hội nghị tập huấn về số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính và khai thác dữ liệu số hóa do Văn phòng UBND thành phố phối hợp Sở Tư pháp tổ chức.

Theo đó, điều chỉnh khoản 1, Ðiều 1, Quyết định số 2992/QÐ-UBND ngày 23-12-2024 của UBND thành phố về giao biên chế công chức thành phố năm 2025. Cụ thể, biên chế công chức thành phố là 1.111 biên chế, trong đó 1.063 chỉ tiêu chính thức và 48 chỉ tiêu thực hiện lộ trình tinh giản biên chế.

UBND thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ thông báo và hướng dẫn cơ quan hành chính cấp thành phố quản lý, sử dụng số lượng biên chế công chức được điều chỉnh giao đúng quy định. Thủ trưởng cơ quan hành chính có trách nhiệm bố trí công chức trong phạm vi biên chế công chức được điều chỉnh giao theo đúng quy định và vị trí việc làm được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Ðồng thời, quản lý, sử dụng có hiệu quả chỉ tiêu biên chế công chức được điều chỉnh giao; tiếp tục thực hiện tốt công tác sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế giai đoạn 2022-2026 theo kế hoạch của Thành ủy, UBND thành phố và lộ trình giảm tối thiểu 20% biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước theo đúng chủ trương, quy định và hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

Tin, ảnh: Q. THÁI

 

Chia sẻ bài viết