14/09/2020 - 08:00

Ðẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, tạo sự chuyển biến toàn diện 

Đảng bộ xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, có 11 chi bộ, 182 đảng viên (ĐV). Hơn 4 năm qua, Đảng bộ xã không có cán bộ (CB), ĐV suy thoái, vi phạm; nhiều CB, ĐV nhiệt tình, tâm huyết, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Đồng chí Võ Minh Thông, Bí thư Đảng ủy xã, khẳng định: Việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Chỉ thị số 05) là yếu tố quan trọng để CB, ĐV nâng cao trách nhiệm các mặt công tác.

Trong họp lệ, Chi bộ ấp Trường Ninh 2 quan tâm kiểm tra việc cam kết tu dưỡng của đảng viên.

Theo đồng chí Võ Minh Thông, hơn 4 năm qua, hầu hết CB, ÐV xã nêu cao tinh thần, trách nhiệm học tập, quán triệt NQTW4 khóa XII và Chỉ thị số 05 nên hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cấp bách trong thực hiện. Hằng năm, tất cả CB, ÐV đều cam kết tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, phòng tránh những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" và đăng ký học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ðảng ủy cùng các chi bộ tăng cường công tác chính trị, tư tưởng; tự phê bình và phê bình; kiểm tra, giám sát nên hầu hết CB, ÐV đã phát huy ưu điểm, khắc phục được khuyết điểm, không có trường hợp biểu hiện suy thoái, vi phạm phải thi hành kỷ luật. Anh Lâm Quốc Thắng, Công chức Tư pháp - Hộ tịch xã, bộc bạch: "Do công việc gia đình, trước đây đôi lúc tôi đi làm trễ, về sớm. Từ khi cam kết thực hiện NQTW4 khóa XII và đăng ký học tập, làm theo Bác, tôi khắc phục khuyết điểm của mình. Trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, trả kết quả đúng hẹn, không gây phiền hà".

Qua hơn 4 năm thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, làm nhiều việc tốt, được người dân tin tưởng, đánh giá cao. Ðiển hình như Hội Nông dân xã đã vận động, hỗ trợ thành lập 4 tổ hợp tác sản xuất, gồm: Tổ hợp tác làm vườn, có 12ha, 15 thành viên; Tổ hợp tác cung cấp vật tư nông nghiệp trả chậm, bao tiêu lúa có 17,4ha, 11 thành viên; Tổ hợp tác trồng lúa giống chất lượng cao có 149ha, 79 thành viên và Tổ hợp tác nhân giống lúa có 44,3ha, 35 thành viên. Ðồng thời, thành lập 18 tổ hội nghề nghiệp trồng xoài Ðài Loan, cam xoàn, chanh không hạt, hạnh, thanh long ruột đỏ, mít Thái... với tổng diện tích hàng chục héc-ta. Ông Ðỗ Văn Ô, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã, cho biết: Các tổ hợp tác và tổ hội nghề nghiệp đã được Hội hỗ trợ vay vốn sản xuất, tổ chức tập huấn khoa học kỹ thuật nên làm ăn ngày càng hiệu quả, nâng cao đời sống hội viên.

Theo chị Nguyễn Thị Bảy, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, Hội đã hỗ trợ 825 hội viên vay 11,9 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội để phát triển kinh tế gia đình; xây dựng và thực hiện có hiện có hiệu quả mô hình "5 không, 3 sạch", mô hình quán cà phê pháp luật. Ðặc biệt, Hội LHPN xã đã xây dựng mô hình Tổ liên kết trồng chanh không hạt tại ấp Trường Ninh 2, với 14 thành viên, 13ha. Bà Lê Thị Út, tổ viên Tổ liên kết, nói: "Tham gia tổ liên kết, tôi được Hội LHPN xã hỗ trợ vay ngân hàng 35 triệu đồng. Tôi cải tạo 5 công ruộng lên bờ trồng chanh không hạt. Hai năm nay, mỗi năm tôi thu hoạch 12 đợt, trừ chi phí, huê lợi được hơn 200 triệu đồng, cuộc sống ngày càng khấm khá".

Thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05, nhiều chi bộ đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mặt công tác. Ðồng chí Trần Văn Quyết, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Trường Ninh 2, cho biết: Chi bộ có 12 ÐV, hằng năm, không có trường hợp biểu hiện suy thoái, vi phạm. Ðặc biệt, CB, ÐV ấp đã nâng cao ý thức, trách nhiệm trong các mặt công tác, vận động nhân dân cải tạo hơn 13ha vườn kém hiệu quả, trồng cây ăn trái; vận động nhân dân đóng góp 95 triệu đồng lắp 90 trụ đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời trên 2,7km đường trong ấp...

Hơn 4 năm qua, CB, ÐV xã Trường Xuân A có sự chuyển biến trong nhận thức và hành động. Ðặc biệt, nhiều CB chủ chốt xã tích cực đến địa bàn dân cư phối hợp với chi bộ, ban nhân dân ấp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Ðảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào của địa phương. Song song đó là nắm bắt tình hình đời sống, những khó khăn và bức xúc của nhân dân để giải quyết kịp thời, được nhân dân tin tưởng và đánh giá cao.

Nhờ thực hiện tốt NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05, hằng năm, các chỉ tiêu Ðảng ủy xã đề ra đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Ðảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020. Hằng năm, Ðảng bộ xã có trên 98% ÐV đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, Ðảng bộ đạt trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ðồng chí Võ Minh Thông, Bí thư Ðảng ủy xã, khẳng định: Thời gian tới, Ðảng ủy xã chỉ đạo nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 để ngăn ngừa suy thoái, vi phạm trong Ðảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Ðảng bộ và chất lượng ÐV.

Bài, ảnh: ANH DŨNG  

Chia sẻ bài viết