11/12/2023 - 09:04

Ðẩy mạnh công tác phát triển đảng viên 

Anh Nguyễn Quốc Hưng, Bí thư Chi đoàn khu vực 2, phường Ba Láng, có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác ở địa phương, được Ban Thường vụ Quận ủy Cái Răng chuẩn y kết nạp vào Ðảng tháng 10-2023. Trong 20 năm thành lập và phát triển, các cấp ủy đảng quận Cái Răng quan tâm lựa chọn, chăm bồi những quần chúng ưu tú, tiêu biểu để kết nạp vào Ðảng. Nhờ vậy, Ðảng bộ quận ngày càng đông về số lượng, mạnh về chất lượng, đủ sức lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Qua các phong trào, nhiều quần chúng ưu tú ở phường Tân Phú được kết nạp vào Ðảng. Trong ảnh: Ðoàn viên, thanh niên phường sơn sửa cầu.

Anh Hưng chia sẻ: "Tôi tham gia công tác Ðoàn của khu vực 2 đã 2 năm nay. Từ tháng 7-2023 đến nay, tôi làm Bí thư Chi đoàn khu vực. Quá trình công tác, tôi luôn nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện để có phẩm chất, đạo đức trong sáng và lối sống lành mạnh. Tôi đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên khu vực thực hiện nhiều đợt ra quân lao động, nâng cấp giao thông, vệ sinh cảnh quan môi trường. Bản thân tôi tích cực hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử, trực tại Bộ phận Một cửa phường hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính. Nhờ đó, tôi vinh dự được kết nạp vào Ðảng ngày 9-10-2023. Trở thành đảng viên (ÐV) tôi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp".

Theo ông Ðoàn Hoài Hạ, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND phường, năm 2004, phường Ba Láng được thành lập, lúc bấy giờ, Ðảng bộ phường chỉ có 7 chi bộ, dưới 100 ÐV. Các khu vực 3, 4, 5 không đủ số lượng ÐV nên thành lập chi bộ ghép. 20 năm qua, Ðảng bộ phường chú trọng công tác phát triển ÐV. Mỗi nhiệm kỳ đại hội, Ðảng bộ phường đều xác định chỉ tiêu phát triển 30-60 ÐV. Trên cơ sở đó, Ðảng ủy phường chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều phong trào thi đua để thu hút quần chúng tham gia và tạo ra nguồn quần chúng ưu tú. Tính từ năm 2004 đến nay, Ðảng bộ phường đã kết nạp được trên 220 ÐV. Tổng số ÐV của Ðảng bộ phường hiện nay là 340 ÐV, có 11 chi bộ. Năm 2010, các khu vực 3, 4, 5 đủ số lượng ÐV thành lập chi bộ, không còn chi bộ ghép các khu vực.

Lúc mới thành lập (năm 2004), phường Tân Phú cũng chỉ có dưới 100 ÐV. Nhờ làm tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn, chăm bồi quần chúng, mỗi nhiệm kỳ Ðảng bộ phường kết nạp được hơn 50 ÐV, nâng tổng số ÐV của Ðảng bộ phường hiện nay lên 262 ÐV. Theo chị Bùi Thị Phương Loan, Bí thư Ðoàn phường Tân Phú, Ðoàn phường thường xuyên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên… Qua các phong trào, mỗi năm phường có từ 7-10 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Ðảng.

Ông Ðỗ Văn Ðược, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND phường, cho biết: Nhằm xây dựng Ðảng bộ phường ngày càng đông về số lượng, mạnh về chất lượng, thời gian tới, Ðảng ủy phường chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị tổ chức đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và chuyên môn. Qua đó, phát hiện nhân tố mới, tiêu biểu, ưu tú để chăm bồi, kết nạp vào Ðảng.

Nói về công tác phát triển ÐV của Ðảng bộ quận Cái Răng 20 năm thành lập và phát triển, bà Phạm Ngọc Diệu, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy, cho biết: Lúc mới thành lập quận (năm 2004), Ðảng bộ quận Cái Răng có 33 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Quận ủy (10 đảng bộ cơ sở và 23 chi bộ cơ sở), tổng số 891 ÐV. Trong 20 năm qua, Quận ủy và các cấp ủy đảng đã ban hành các nghị quyết chuyên đề, nghị quyết nhiệm vụ có xác định chỉ tiêu, giải pháp phát triển ÐV từng nhiệm kỳ, hằng năm. Việc kết nạp ÐV không chỉ chú trọng số lượng, mà phải bảo đảm chất lượng, đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục. Bằng nhiều giải pháp: thực hiện tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn, chăm bồi để tạo ra nguồn phát triển Ðảng dồi dào, Ðảng bộ quận đã kết nạp được hơn 3.000 ÐV, nâng tổng số ÐV của Ðảng bộ quận lên hơn 4.334 ÐV. Ðến nay, Ðảng bộ quận có 44 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Quận ủy (13 đảng bộ cơ sở, 31 chi bộ cơ sở), có 141 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở (trong đó 59/59 chi bộ khu vực có đủ ÐV đều có ban chi ủy từ 3 ủy viên trở lên).

"Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay, công tác phát triển ÐV của quận vẫn gặp một số khó khăn, nhất là các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp, khu dân cư đã "cạn" nguồn quần chúng. Chính vì thế, thời gian tới, Quận ủy chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng chú trọng chăm bồi quần chúng là học sinh, sinh viên trong các trường học và người lao động trong các doanh nghiệp để kết nạp vào Ðảng" - bà Phạm Ngọc Diệu cho biết.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

 

Chia sẻ bài viết