19/08/2020 - 16:04

Y án tử hình nghịch tử giết mẹ 

(CTO) - Ngày 19-8, Tòa án Nhân dân Cấp cao mở phiên tòa phúc thẩm tại TP Cần Thơ, xử vụ án giết người theo kháng cáo kêu oan của Phạm Văn Tho Em (29 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh) và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo của gia đình bị hại. Nạn nhân trong vụ án là bà T, mẹ ruột của Tho Em.

Tho Em tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo Hội đồng xét xử, lời khai nhận tội của bị cáo trong hồ sơ phù hợp các chứng cứ khác và được thực hiện khi tinh thần minh mẫn. Chỉ vì bị mẹ la mắng chuyện không chịu làm ăn, bị cáo đã tước đi sinh mạng của đấng sinh thành. Tại tòa, bị cáo không ăn năn, vẫn quanh co đổ tội cho người khác, không còn khả năng cải tạo. Về phía gia đình bị hại không cung cấp được tình tiết mới. Xét thấy mức án cấp sơ thẩm xử tử hình bị cáo là có căn cứ, tòa bác đơn kháng cáo, tuyên y án.

Tho Em không nghề nghiệp, suốt ngày say xỉn, thường bị mẹ la rầy. Sáng 29-10-2019, Tho Em rủ người quen nhậu. Chiều cùng ngày, khi về nhà, Em bị mẹ cằn nhằn chuyện không lo làm ăn nên bực tức, định đánh mẹ cho hả giận. Khi vào trong, thấy bà T đang nấu ăn, Tho Em lấy con dao để trong tủ chén gần đó, canh lúc mẹ không để ý, dùng dao cắt mạnh vào cổ mẹ, khiến bà T gục xuống nền gạch. Sau đó, Tho Em chạy ra trước nhà, giả vờ tri hô mẹ tự tử. Mọi người vào, phát hiện bà T nằm bất động dưới nền gạch, có nhiều máu nên trình báo công an. Bà T được đi cấp cứu, nhưng đã tử vong. Trong quá trình điều tra, Tho Em thừa nhận hành vi giết mẹ.  

Cơ quan chức năng trưng cầu giám định tâm thần đối với Tho Em. Bị cáo bị rối loạn nhân cách, hành vi do sử dụng rượu, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần. Trong thời điểm phạm tội và hiện tại, đương sự có năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

                                          KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết