30/05/2009 - 21:24

Wolfsburg - Nỗi lo sau ánh hào quang

Người hâm mộ Wolfsburg mới ăn mừng chiếc “đĩa bạc” (Vô địch nước Đức) lần đầu tiên trong lịch sử của đội nhà thì những nỗi lo ập đến. Các thành viên của nhà tân vô địch nước Đức đang nằm trong “tầm nhắm” của nhiều đội bóng lớn.

Ngay sau ngày Wolfsburg đăng quang, HLV Felix Magath đã chia tay CLB để chuyển sang dẫn dắt CLB Schalke 04. Đây là tổn thất lớn bởi Felix Magath được đánh giá là HLV xuất sắc nhất ở giải VĐQG Đức (Bundesliga) hiện nay. Mới dẫn dắt Wolfsburg đầu mùa giải 2008-2009, Felix Magath đã làm thay đổi hoàn toàn đội bóng trung bình này bằng cách rèn thể lực tốt và tạo ra sức mạnh lối chơi đồng đội. Nhờ đó mà đến giai đoạn nước rút, khi các đối thủ hụt hơi thì thể lực của các cầu thủ Wolfsburg vẫn rất sung mãn, thi đấu ổn định và đặc biệt luôn “bùng nổ” trên sân nhà. Có thể nói những gì mà Magath đã làm được cho Wolfsburg là rất lớn – điều mà HLV mới Amin Weh khó có thể thay thế. Amin Weh khá lận đận khi từng dẫn dắt Stuttgart vô địch Bundesliga 2007, nhưng lại bị chính ban lãnh đạo CLB này sa thải vào cuối năm 2008 sau những trận bê bết.

Tiền đạo Grafite (phải)  sẽ không ở lại Wolfsburg.
Ảnh: Reuters  

Vấn đề “đau đầu” thứ hai với ban lãnh đạo CLB Wolfsburg là làm sao có người thay thế cặp tiền đạo “siêu nhân” Grafite – Dzeko – bộ đôi này đã ghi 54 bàn thắng ở Bundesliga 2008-2009, chiếm 2/3 tổng số bàn thắng của cả đội. Họ là bộ đôi tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải trong lịch sử Bundesliga. Grafite nhiều khả năng sẽ gia nhập AC Milan còn Dzeko đang được Arsenal, Manchester United... “săn đuổi” giành chữ ký. Tiền vệ xuất sắc Misimovic sắp sửa rời Wolfsburg để gia nhập Werder Bremen. Trong khi đó, dù đăng quang ở Bundesliga, nhưng Wolfsburg chưa phải là bến đỗ hấp dẫn các ngôi sao. Mới đây, tiền đạo Mutu của CLB Fiorentina đã từ chối gia nhập Wolfsburg.

Mùa giải tới nhà vô địch Wolfsburg sẽ dự nhiều giải đấu như: Bundesliga, Cúp C1 châu Âu, Cúp quốc gia Đức... Vừa bị “rút ruột”, không có điều kiện bổ sung lực lượng, giới chuyên môn cho rằng tân HLV Amin Weh sẽ lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Sau “một phút huy hoàng”, Wolfsburg trở lại với mục tiêu... trụ hạng chứ không phải là giữ ngôi vị hàng đầu!

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết