04/12/2010 - 10:00

VPBank thưởng 2 tỉ đồng nếu Đội tuyển Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2010

Ngày 3-12, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã công bố Hợp đồng tài trợ giải thưởng cho Đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2010. Theo đó, nếu bảo vệ thành công ngôi vị số 1 tại đấu trường Đông Nam Á lần này, Đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được 2 tỉ đồng tiền thưởng từ Nhà tài trợ VPBank; Nếu giành ngôi Á quân, mức thưởng dành cho đội tuyển sẽ là 1 tỉ đồng.

Đại diện lãnh đạo LĐBĐVN, Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn đánh giá cao thiện chí của Nhà tài trợ VPBank và hy vọng sự kiện này sẽ trở thành nguồn động viên, khích lệ các tuyển thủ thi đấu hết mình để một lần nữa nâng cao Cúp vàng vô địch, đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả hâm mộ.

Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, “Bước vào AFF Suzuki Cup 2010, điều đáng mừng là tất cả các cầu thủ đều không đưa ra bất cứ một đòi hỏi nào liên quan đến tiền thưởng. Đó là một sự trưởng thành vượt bậc về tư tưởng. Các tuyển thủ đã ý thức sâu sắc về trách nhiệm và vinh dự khi thi đấu trong màu áo Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG), không để các vấn đề ngoài chuyên môn ảnh hưởng đến tinh thần và khát vọng. Đó mới điều quan trọng nhất”. Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cũng khẳng định, ĐTQG chắc chắn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của mình. Cụ thể, tại AFF Suzuki Cup 2008, LĐBĐVN đã thưởng 4 tỉ đồng cho chức vô địch của ĐTQG. Lần này, nếu bảo vệ thành công vương miện, ĐTQG sẽ nhận được ít nhất là 5 tỉ đồng từ LĐBĐVN. Bên cạnh đó, LĐBĐVN còn nhận được sự góp sức từ các Nhà tài trợ, các đối tác, nên nếu đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2010, ĐTQG sẽ nhận được tổng số tiền thưởng là không hề nhỏ.

Đại diện ĐTQG góp mặt tại buổi lễ, HLV trưởng Henrique Calisto chia sẻ: “Tôi rất vui vì đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi trong trận ra quân. Tuy nhiên, đây chỉ là một bước nhỏ trên con đường dài phía trước và chúng tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt được mục tiêu đề ra. Về việc tiền thưởng, chúng tôi xin ghi nhận và cảm ơn tấm lòng của nhà tài trợ. Điều này đã cho thấy rằng xã hội và cộng đồng vẫn luôn luôn sát cánh và ủng hộ đội tuyển. Tuy nhiên, ở thời điểm này, chúng tôi chỉ được phép tập trung tối đa cho từng trận đấu, đồng tâm hiệp lực với mục tiêu duy nhất, đó là thi đấu vì danh dự, vì trách nhiệm đối với màu cờ sắc áo của Tổ quốc”.

NAM ANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết