08/06/2021 - 08:08

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á

Việt Nam thắng đậm Indonesia 

(CTO) - Tái đấu Indonesia ở lượt về vào khuya 7-6, các cầu thủ Việt Nam đã giành chiến thắng đậm 4-0, với các bàn thắng đều ghi được trong hiệp 2.

Tuấn Anh tranh bóng với cầu thủ Indonesia. Ảnh: AFC

Sử dụng sơ đồ 3-4-3, HLV Park Hang-seo bố trí đội hình ra sân gồm thủ môn Tấn Trường, bộ ba trung vệ Ngọc Hải – Tiến Dũng – Duy Mạnh, cánh trái là Hồng Duy và cánh phải là Văn Thanh; cặp tiền vệ trung tâm là Quang Hải – Tuấn Anh; tiền đạo Tiến Linh chơi cao nhất cùng hai tiền đạo cánh Văn Toàn và Văn Đức.

Cú sút của Văn Đức khiến thủ môn Indonesia vất vả cản phá trong hiệp 1. Ảnh: AFC

Các cầu thủ Việt Nam đẩy cao đội hình gia tăng sức ép ngay từ đầu trận, buộc Indonesia lui về phòng ngự. Hiệp 1 diễn ra với ưu thế hoàn toàn nghiêng về “các ngôi sao vàng”. Cầu thủ Indonesia nhiều lần phạm lỗi thô bạo nhằm hạn chế khả năng phối hợp của các cầu thủ Việt Nam và Tuấn Anh phải rời sân ở phút 35, người vào sân là Xuân Trường. Tạo được sức ép với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội và hàng chục quả phạt góc, nhưng hàng phòng ngự Indonesia vẫn đứng vững trong hiệp 1.

Trung vệ Indonesia phá bóng trước sức ép của Văn Toàn. Ảnh: AFC

Hiệp 2, Công Phượng vào sân thay cho Văn Toàn. Phút 51, Tiến Linh phá thế bế tắc khi đón đường chuyền của Quang Hải xâm nhập vòng cấm địa, tung 2 cú sút liên tiếp để hạ thủ môn của Indonesia. Phút 62, Quang Hải sút xa từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0. Phút 67, từ quả đá phạt góc, Công Phượng đệm bóng cận thành, nới rộng cách biệt 3-0. Phút 74, Văn Thanh leo biên tấn công, xé toang hàng phòng ngự Indonesia, tung cú sút xé lưới Indonesia lần thứ 4.

Các cầu thủ mừng bàn nâng tỷ số của Quang Hải.

Những phút cuối trận, HLV Park đưa Hoàng Đức, Văn Hậu và Thành Chung vào sân để thay cho Văn Đức, Duy Mạnh và Tiến Linh. Việt Nam đá chậm lại nhưng Indonesia cũng xuống sức, không ghi được bàn gỡ nào.

Thắng trận 4-0, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G, với 14 điểm. Trong trận đấu cùng giờ, UAE thắng Thái Lan 3-1, duy trì vị trí thứ hai với 12 điểm. Thái Lan và Malaysia cùng 9 điểm, xếp tiếp theo, trong khi Indonesia vẫn chót bảng với 1 điểm.

N.MINH

Chia sẻ bài viết