10/12/2019 - 21:52

Việt Nam giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 

(CTO)-Chỉ có một sự thay đổi trong đội hình xuất phát của HLV Park Hang-seo so với trận bán kết đó là Tấn Tài thay cho Thanh Thịnh ở hàng tiền vệ khi U22 Việt Nam đối đầu U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30 vào tối 10-12.

Các cầu thủ Indonesia nhập cuộc rất tự tin, đẩy cao đội hình tấn công với những pha xuống viên đầy tốc độ. 10 phút đầu vất vả với “những ngôi sao vàng” và thủ môn Văn Toản phải đẩy bóng cứu thua sau 1 pha đá phạt trực tiếp từ xa của Indonesia.

Thế trận trở nên cân bằng hơn khi các cầu thủ Việt Nam bát nhịp và có vài pha lên bóng nguy hiểm. Phút 16, Đức Chinh thách thức thủ môn của Indonesia bằng cú sút nhắm vào góc cao. Tuy nhiên, U22 Việt Nam chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương và chủ động chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà và phản công bằng những pha phối hợp rất nhanh.

Phút 39, từ quả đá phạt gần vạch 16m50 bên phải khung thành Indonesia, Hùng Dũng câu bóng vào vòng cấm địa cho Văn Hậu bật cao đánh đầu vào lưới, mở tỷ số cho U22 Việt Nam.

Cú đánh đầu mở tỷ số của Văn Hậu (5). Ảnh: ngoisao

Hiệp 2 cũng diễn ra với thế trận tương tự, khi U22 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, để cho các cầu thủ Indonesia thoải mái phối hợp bên phần sân nhà. Mỗi khi bóng qua phần sân Việt Nam thì vấp phải sự tranh chấp quyết liệt, khiến họ không có cú sút nguy hiểm đe dọa khung thành Văn Toản.

Ngược lại, những pha phản công của Việt Nam luôn gây sóng gió cho thủ môn của Indonesia. Phút 58, sau hàng loạt pha phối hợp của đồng đội, bóng đến chân Hùng Dũng thoải mái sút tung lưới, nâng tỷ số lên 2-0.

Hùng Dũng mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Ảnh: ngoisao

Phút 73, từ pha lên bóng bên cánh phải của Trọng Hoàng, Hoàng Đức sút vào góc xa, thủ môn của Indonesia đẩy bóng ra đến chân Văn Hậu đá bồi nâng tỷ số lên 3-0.

Bất ngờ là phút 78, HLV Pảk Hàng-seo bị phạt thẻ đỏ, mất quyền chỉ đạo trên sân, vì phản ứng với trọng tài. Tuy nhiên, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn giữ vững tinh thần ngăn chặn các đường lên bóng của Indonesia, trong đó có pha cản phá xuất sắc của Văn Toản trong tình huống đối mặt và Tấn Sinh đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi.

Thắng trận 3-0 với cú đúp của Văn Hậu, U22 Việt Nam lần đầu tiên giành chiếc HCV môn bóng đá nam SEA Games, sau 5 lần vào chơi trận chung kết. Một thành công ghi dấu ấn lịch sử của bóng đá Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á.

Cầu thủ cảm ơn thầy Park. Ảnh: NK

Cổ động viên Việt Nam mừng chiến thắng trên đất Philippines. Ảnh: NK

N.MINH

Chia sẻ bài viết